03/07/2016 05:00 GMT+7

​Hàng chục ngàn người biểu tình phản đối Brexit tại London

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hàng chục ngàn người dân Anh ngày 2-7 đã mang cờ, biểu ngữ và hô vang khẩu hiệu “Chúng tôi yêu EU” đổ ra trên các con đường tại thủ đô London.

Hàng chục ngàn người dân Anh đổ ra đường biểu tình phản đối Brexit ngày 2-7 - Ảnh: Guardian
Hàng chục ngàn người dân Anh đổ ra đường biểu tình phản đối Brexit ngày 2-7 - Ảnh: Guardian

Theo AFP, dòng người biểu tình đi qua Phố Downing, nơi có dinh thự thủ tướng Anh, ở đó họ hô vang “ông thật đáng xấu hổ” để phản ứng với thủ tướng David Cameron, người đã tổ chức cuộc trưng cầu ý dân mà kết quả đã đi ngược với mong muốn của họ.

“Phản đối Brexit”, “Phe ra đi đã nói dối”, “Hãy cứu tương lai chúng tôi”… là những biểu ngữ đầy màu sắc được dòng người biểu tình trương lên.

Các nhà tổ chức cuộc biểu tình cho biết đã có hơn 40.000 người tham gia, nhưng cảnh sát không cung cấp số liệu.

Một người biểu tình tên là Casey, 37 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ phe ra đi đã lừa gạt mọi người, chúng tôi đưa ra một quyết định sai vì những lời nói dối”.

Nhạc sỹ Bob Geldof là một trong những người ủng hộ phe ở lại hối thúc người dân xuống đường biểu thị quan điểm không đồng thuận.

Ông nói: “Chúng ta cần phải hành động thực tế. Lên mạng và viết ra sự bất bình của bạn thì cũng chỉ trút bỏ nỗi tức giận lên trời thôi. Chẳng mang lại kết quả gì. Hãy ra đường. Hành động cùng với bạn bè, đồng nghiệp và những người hàng xóm của bạn”.

Trong khi đó, Nữ hoàng Anh đưa ra cảnh báo rõ ràng với giới chính trị gia ở Anh cần phải “bình tĩnh và đoàn kết” sau kết quả cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh sẽ rời EU.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên