27/04/2016 18:11 GMT+7

Hàng chục công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Sau bữa ăn trưa với cá ngừ kho, thịt heo, canh mướp.... hơn chục công nhân công ty Choi & Shin's Vina đã phải nhập viện vì choáng váng, nôn ói, tiêu chảy...

Các công nhân bị ngộ độc nhập viện tại Trung tâm y tế thành phố Mỹ Tho - Ảnh: Hoài Thương
Các công nhân bị ngộ độc nhập viện tại Trung tâm y tế thành phố Mỹ Tho - Ảnh: Hoài Thương

Chiều tối 27-4, Trung tâm y tế thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang, cho biết từ trưa đến tối cùng ngày, đơn vị này đã tiếp nhận 16 ca nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Những bệnh nhân đều từ Công ty Choi & Shin's Vina  tọa lạc xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Đây là công ty chuyên về sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu với 100% vốn của nước ngoài. Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là nôn ói, chóng mặt, đau bụng, tiêu phân lỏng.

Theo các công nhân, vào khoảng 11g30 trưa 27-4 sau khi ăn cơm (cá ngừ kho hành lá, thịt heo kho dưa cải, sườn chay chiên, bầu xào, canh mướp rau dền...) thì các công nhân bắt đầu bị các triệu chứng như trên.

Sau bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ thì họ cảm thấy mệt, đau đầu, choáng váng, nôn ói và tiêu chảy. Một số công nhân bị xỉu tại chỗ nên được đưa đi cấp cứu trước, sau đó lần lượt nhiều công nhân cũng phải tới bệnh viện cấp cứu.

Được biết, hôm nay bếp cung cấp 1.061 phần ăn cho công nhân (trong đó có 200 suất ăn chay). Thức ăn được công ty hợp đồng với một công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ có địa chỉ tại xã Trung An, TP. Mỹ Tho đảm trách.

Đến khoảng 17g30 cùng ngày, hầu hết công nhân cơ bản đã ổn định sức khỏe và được cho xuất viện. Hiện vẫn còn một số công nhân vẫn phải tiếp tục điều trị qua đêm.

Bác sĩ Võ Phúc Hậu - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Tiền Giang  cho biết hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên