22/05/2015 09:13 GMT+7

Hàn Quốc yêu cầu Trung Quốc kiểm soát nạn đánh bắt lậu

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Ngày 22-5, Hàn Quốc đã bày tỏ lo ngại về tình hình các tàu đánh cá của Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp trên biển Hoàng Hải.

undefined
Ảnh minh họa.

Khi thông báo về kết quả cuộc tham vấn tổ chức ở thành phố cảng Busan (Hàn Quốc) giữa hai bên về vấn đề đánh bắt cá trái phép, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết phía Hàn Quốc đã bày tỏ lo ngại về tình hình các tàu đánh cá của Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp trên biển Hoàng Hải. 

Ông khẳng định Seoul đã kêu gọi Bắc Kinh áp dụng ngay các biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả để đối phó tình trạng trên.

Quan chức này nêu rõ Seoul đã yêu cầu Bắc Kinh ngăn chặn các tàu đánh cá của Trung Quốc đang hướng tới ngư trường nói trên, đồng thời cảnh báo các tàu không đăng ký hoạt động ở đây sẽ bị bắt giữ.

Phía Hàn Quốc cũng cho biết Trung Quốc đã cam kết nỗ lực hơn nữa để giải quyết vấn đề. Hai bên sẽ tổ chức vòng tham vấn tiếp theo vào nửa cuối năm nay tại Trung Quốc.

Các tàu đánh cá của Trung Quốc thường xuất hiện ở vùng biển có nhiều cua xung quanh tuyến biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên, gây ra nhiều vấn đề cho phía Hàn Quốc: đe dọa cuộc sống của ngư dân Hàn Quốc và làm gia tăng tình trạng căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên do trong nhiều trường hợp, tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc vô tình vượt qua biên giới biển khi truy đuổi tàu đánh cá của Trung Quốc.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên