07/06/2015 09:24 GMT+7

Hàng ngàn khách "né" đến Hàn Quốc vì sợ nhiễm MERS-CoV

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Hiện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa đưa ra cảnh báo hạn chế đi lại đến Hàn Quốc, nhưng hàng ngàn du khách đã hủy các chuyến đi đến nước này vì sợ nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV).

Một gia đình đeo khẩu trang ngừa virus MERS-CoV tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) - Ảnh: Reuters

Theo AFP, giới chức y tế Hàn Quốc cũng trấn an rằng các ca nhiễm mới này không phải là biểu hiện dịch bệnh lây lan bởi nó đang được khống chế.

Các ca mới nhiễm nằm trong nhóm 1.660 người bị cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh đầu tiên.

Bộ Y tế Hàn Quốc nói trong một thông cáo báo chí: “Chín người bị nhiễm virút ở ba bệnh viện khác nhau và không có bằng chứng cho thấy có sự lây lan bên ngoài bệnh viện”.

Giới chức y tế cũng cho hay người đàn ông 68 tuổi nhiễm MERS-CoV đầu tiên ở Hàn Quốc cùng vợ, người cũng bị nhiễm bệnh từ ông, đã được chữa khỏi và xuất viện ngày 5-6.

Hai bệnh nhân khác đang đợi xuất viện. Đến nay đã có 4 người chết ở Hàn Quốc kể từ khi người đàn ông 68 tuổi kể trên được xác định nhiễm bệnh hôm 20-5.

Với 50 ca nhiễm, Hàn Quốc trở thành nước có ca nhiễm MERS-CoV cao nhất bên ngoài khu vực Trung Đông, nơi bệnh này lần đầu xuất hiện vào năm 2012.

Theo AFP, dịch MERS-CoV cũng đã khiến tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Park Geun Hye giảm 6%, xuống còn 34% trong tuần qua trong bối cảnh dư luận chỉ trích chính phủ chậm chạp trong việc cách ly những người nhiễm bệnh.

Quan ngại về việc MERS-CoV lây lan cũng khiến hơn 1.100 trường học ở Hàn Quốc đóng cửa. Tuy nhiên, các trung tâm mua sắm vẫn chật ních người vào dịp cuối tuần.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên