18/01/2013 15:25 GMT+7

Hàn Quốc triển khai tên lửa đến biên giới giáp Triều Tiên

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Hàn Quốc sẽ triển khai tên lửa có hệ thống định vị (GPS) do Israel sản xuất đến các đảo biên giới trên biển phía CHDCND Triều Tiên.

4y18AYf8.jpgPhóng to

Tên lửa Spike do Israel sản xuất - Ảnh: Wikipedia

Nguồn tin quân sự của báo Chosun Ilbo cho biết Seoul sẽ triển khai 50-60 tên lửa chống tăng Spike đến hai đảo biên giới trên biển Hoàng Hải là đảo Baengnyeong và Yeonpyeong vào tháng tới, nhằm đối phó trước những cuộc tấn công từ miền bắc.

“Chúng tôi đã hoàn tất quá trình chỉnh sửa lỗi kỹ thuật được phát hiện trong những lần bắn thử vừa qua. Sẽ không có vấn đề gì trong việc triển khai số tên lửa này vào cuối tháng tới” - một quan chức quân sự cho biết.

CHDCND Triều Tiên từng pháo kích dữ dội đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc vào năm 2010 khiến 4 người thiệt mạng. Kể từ đó quân đội Hàn Quốc đã tăng cường lực lượng và hệ thống vũ khí ở 5 đảo tiền tuyến ngoài khơi vùng biển phía tây.

Tên lửa Spike do Công ty quốc phòng Rafael của Israel sản xuất, được cài đặt công nghệ định vị toàn cầu nâng cao độ ngắm chính xác mục tiêu. Tầm hoạt động của tên lửa này là 25km và được cho là có thể bắn trúng các mục tiêu pháo binh của CHDCND Triều Tiên trong hang núi. Hàn Quốc đặt mua tên lửa Spike từ Israel theo một thỏa thuận năm 2011.

Thảo luận trừng phạt CHDCND Triều Tiên

Hãng tin Yonhap ngày 18-1 cho biết các thành viên Hội đồng Bảo an (HĐBA) đã đạt được "tiến bộ đáng kể" trong các cuộc họp về biện pháp trừng phạt CHDCND Triều Tiên sau lần phóng tên lửa của nước này hồi giữa tháng 12-2012.

"Các cuộc thảo luận tại HĐBA thực sự đạt được những tiến bộ quan trọng. Các thành viên trong hội đồng đang nỗ lực để hoàn tất quá trình tham vấn. Tất cả đều đồng thuận rằng Liên Hiệp Quốc phải hành động đầu tiên trong nỗ lực đưa CHDCND Triều Tiên trở lại bàn đối thoại" - một nguồn tin ngoại giao từ Washington cho hay.

Trong khi đó, một nguồn tin từ Matxcơva cho biết HĐBA dự định công bố biện pháp chống lại CHDCND Triều Tiên sớm nhất là cuối tuần này, khả năng là một tuyên bố từ chủ tịch hội đồng hơn là một nghị quyết mới.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên