11/05/2015 08:46 GMT+7

​Hàn Quốc thề trả đũa “không thương tiếc” CHDCND Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-5, Hàn Quốc tuyên bố sẽ “trả đũa không thương tiếc” bất kỳ hành vi khiêu khích nào khác của CHDCND Triều Tiên, một ngày sau vụ Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo dưới nước.

Hàn Quốc xem vụ bắn tên lửa đạn đạo từ dưới biển của CHDCND Triều Tiên là hành vi gây hấn - Ảnh: USA Today

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo khẳng định quân đội Hàn Quốc sẽ không ngồi yên trước những hành động “gây hấn” của CHDCND Triều Tiên.

“Chúng tôi sẽ trả đũa không thương tiếc để phá vỡ vòng xoáy gây hấn của họ. Trả đũa hành vi gây hấn là mệnh lệnh của người dân” - ông Han nhấn mạnh.

Trước đó Bình Nhưỡng tuyên bố bắn thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un mô tả đây là “thành công rực rỡ”, và quả tên lửa này là “vũ khí chiến lược đẳng cấp thế giới”. Sau đó quân đội CHDCND Triều Tiên bắn thử ba quả tên lửa chống tàu ra biển.

Bình Nhưỡng cũng đe dọa sẽ bắn các tàu hải quân Hàn Quốc xâm phạm vùng biển của CHDCND Triều Tiên.

Phía Hàn Quốc bác bỏ cáo buộc tàu hải quân nước này xâm phạm lãnh hải của miền bắc. Giới quan sát nhận định với các vụ bắn thử tên lửa, CHDCND Triều Tiên không chỉ đe dọa Hàn Quốc mà còn muốn ép Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán hạt nhân.

CHDCND Triều Tiên muốn được cộng đồng quốc tế công nhận là một cường quốc hạt nhân. Tuy nhiên Mỹ tuyên bố sẽ chỉ nối lại đàm phán sáu bên nếu Bình Nhưỡng thực hiện các bước hủy bỏ chương trình hạt nhân. Hồi tháng 1, Mỹ âm thầm đề xuất nối lại đàm phán.

Tuy nhiên CHDCND Triều Tiên đánh giá các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là gây hấn. Hai bên không đạt được thỏa thuận đàm phán. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên