24/04/2012 17:19 GMT+7

Hàn Quốc thắt chặt an ninh các trụ sở truyền thông

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Cảnh sát Hàn Quốc đã thắt chặt an ninh quanh các đài truyền hình và báo lớn của nước này sau khi CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ có “những hành động đặc biệt” tấn công trụ sở các đơn vị này.

t7XTp2sa.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un tại buổi lễ mừng sinh nhật thứ 100 của cố chủ tịch Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng ngày 16-4 - Ảnh: AFP

Ngày 23-4, quân đội CHDCND Triều Tiên đã thề sẽ biến Seoul thành tro tàn và chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bac và một số hãng tin miền nam đã bôi nhọ lãnh đạo của họ và che đậy thông tin với dư luận miền nam.

Trong tuyên bố, Bình Nhưỡng nói họ nhắm vào “bè lũ phản bội Lee Myung Bac… và truyền thông bảo thủ” và sẽ “biến tất cả thành tro bụi trong vòng ba bốn phút bằng những phương tiện đặc biệt theo cách của riêng chúng tôi”.

Nhà chức trách Hàn Quốc đã triển khai khoảng 200 cảnh sát xung quanh tòa soạn các báo Dong-A Ilbo, Chosun IlboJoongAng Ilbo, các đài truyền hình KBS, MBC và YTN, hãng tin AFP dẫn lời một sĩ quan cảnh sát giấu tên.

CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích chính phủ của Tổng thống Lee Myung Bak trong nhiều tháng qua và nhiều lần đe dọa sẽ tiến hành chiến tranh chống Hàn Quốc.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên