10/05/2012 14:19 GMT+7

Hàn Quốc thanh tra toàn bộ các công ty giải trí

MỘC MIÊN (Theo KBS)
MỘC MIÊN (Theo KBS)

TTO - Ngày 9-5, Bộ VH-TT&DL Hàn Quốc tuyên bố sẽ đưa ra nhiều biện pháp nhằm làm sạch nền công nghiệp giải trí, bắt đầu bằng việc thanh tra toàn bộ các công ty giải trí, đào tạo học viên.

Lại xìcăngđan tình dục trong làng giải trí HànHàn Quốc nói không với ca khúc bạo lực, tình dục Hàn Quốc truy tố một giám đốc xâm hại tình dục

FjE6TJ4w.jpgPhóng to

Các học viên muốn trở thành người nổi tiếng cần tìm đến những công ty đáng tin cậy để gửi gắm tương lai - Ảnh minh họa: Hancinema

Những bê bối tình dục gần đây liên tục bị phanh phui, làm xấu đi hình ảnh của làng giải trí xứ kim chi. Điển hình là vụ ông Jang Seok Woo - giám đốc Công ty giải trí Open World - bị tố cáo lạm dụng tình dục các học viên, hay ngôi sao truyền hình Ko Young Wook dính nghi án cưỡng bức học viên nữ. Trong đó, các nạn nhân là những học viên trẻ tuổi, được đào tạo ở các công ty giải trí và khát khao trở thành người nổi tiếng...

Theo số liệu của Bộ VH-TT&DL, tại Hàn Quốc có khoảng 500 công ty giải trí, đào tạo học viên có giấy phép đăng ký. Tuy nhiên, trên thực tế có khoảng 1.000 công ty đang hoạt động.

Để ngăn chặn những công ty không đủ tiêu chuẩn, các bộ và các hiệp hội liên quan sẽ lên kế hoạch thanh tra tất cả các công ty trên, bao gồm việc kiểm tra thông tin cơ bản, danh mục đầu tư kinh doanh, dữ liệu về toàn bộ nhân viên, học viên trong công ty… Theo đó, các công ty giải trí, đào tạo học viên kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn sẽ bị cấm hoạt động.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc sẽ soạn thảo một bộ luật hỗ trợ sự phát triển của nền văn hóa - nghệ thuật quốc gia trong năm nay. Pháp luật sẽ trừng phạt những kẻ lợi dụng công việc để lạm dụng tình dục.

Cho tới khi bộ luật được ban hành, Chính phủ Hàn Quốc khuyến khích các công ty giải trí, đào tạo học viên tự nguyện báo cáo các hoạt động kinh doanh của mình.

MỘC MIÊN (Theo KBS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên