02/04/2012 18:36 GMT+7

Hàn Quốc lên kế hoạch phản công Bình Nhưỡng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Quân đội Hàn Quốc ngày 2-4 cho biết đã lên kế hoạch đã trả đũa mạnh mẽ nhằm vào thủ đô và các khu vực của CHDCND Triều Tiên trong trường hợp thủ đô Seoul bị tấn công trước.

3pvDBQXx.jpgPhóng to

Ảnh chụp trạm phóng Tongchang-ri của Bình Nhưỡng ở khu vực tây bắc nước này - Ảnh: AP

Hãng Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao trong quân đội Hàn Quốc cho biết Seoul đã xây dựng các nguyên tắc phản ứng tức thì với khả năng tấn công của Bình Nhưỡng.

"Nếu CHDCND Triều Tiên phát động hành động khiêu khích có vũ trang nhằm vào thủ đô Seoul và các khu vực dân cư quanh thành phố thì chúng tôi có kế hoạch phản công nhằm vào thủ đô Bình Nhưỡng và các khu vực trọng yếu khác bằng tất cả hỏa lực sẵn có".

Theo các quan chức Hàn Quốc, Seoul có các tên lửa đạn đạo đất đối đất và tên lửa hành trình có khả năng chạm đến các khu vực trọng yếu của Bình Nhưỡng, bao gồm các căn cứ tên lửa và hạt nhân.

Ngược lại, thành phố Seoul với khoảng 10 triệu dân cũng nằm trong tầm nã pháo của Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Hyung Seok cho biết Bộ trưởng bộ này Yu Woo Ik đã hoãn chuyến thăm Nhật Bản theo kế hoạch vào ngày 2-4 do quan ngại vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Bộ trưởng Yu "dự định tới Nhật Bản để triển khai các hoạt động ngoại giao liên quan tới sự nghiệp thống nhất liên Triều, song chuyến thăm này đã phải hoãn lại do tình hình đáng quan ngại bắt nguồn từ kế hoạch phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên".

Căng thẳng gia tăng sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phóng tên lửa tầm xa Unha-3 để đưa vệ tinh vào quỹ đạo. Mỹ, Hàn Quốc và các nước đồng minh cáo buộc đây là một vụ thử tên lửa.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên