26/12/2015 08:58 GMT+7

​Hàn Quốc kêu gọi dân quyên góp nhiều hơn

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tổng thống Park Geun Hye vừa bày tỏ hi vọng sẽ có thêm nhiều người dân xứ kim chi quyên góp làm từ thiện.

Bà Park viết trên Facebook: “Gần đây tôi có trao đổi thư từ với giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg về việc chia sẻ và tinh thần quyên góp. Tôi hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều người tại quốc gia của chúng ta tiếp tục chia sẻ và đóng góp”. Theo Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, việc bà Park trao đổi với ông chủ Facebook có thể là do Mark cùng vợ vừa quyết định quyên góp 99% cổ phần của công ty để lập quỹ từ thiện.

“Tôi muốn cảm ơn mọi người vì đã chia sẻ và quyên góp thông qua quỹ Hi vọng tuổi trẻ (Youth Hope Fund)” - bà Park viết. Tháng 9 năm nay, Tổng thống Park đã phát động một nguồn quỹ tạo việc làm cho những người trẻ bởi tình trạng thất nghiệp trong giới trẻ Hàn Quốc đang trở thành vấn đề xã hội nghiêm trọng. Bà Park là người đầu tiên quyên góp cho quỹ này với số tiền lên đến 20 triệu won (17.000 USD) và cam kết sẽ góp thêm mỗi tháng 3,2 triệu won hay 20% lương tháng của bà.

Quỹ cũng nhận được tiền quyên góp từ các chính trị gia Hàn Quốc. “Tổng thống và bản thân tôi cũng như các bộ trưởng trong nội các và lãnh đạo các tổ chức công sẽ quyên góp tiền để tạo nên sự khác biệt thông qua quỹ này” - Thủ tướng Hwang Kyo Ahn tuyên bố. Ông Hwang hi vọng sắp tới các lãnh đạo từ các tổ chức thuộc khu vực công lẫn tư tại Hàn Quốc sẽ đóng góp thêm cho quỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên