13/05/2012 03:17 GMT+7

Hàn Quốc điều tra các công ty giải trí

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều tra toàn bộ các công ty giải trí để dập tắt tình trạng các ngôi sao trẻ bị lạm dụng tình dục.

ExtNsGX4.jpgPhóng to

Các nữ diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc dễ trở thành “mồi ngon” của các tay giám đốc công ty giải trí - Ảnh: Reuters

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hàn Quốc (MCST) mới đây cho biết sẽ ban hành các quy định nhằm ngăn chặn các xìcăngđan tình dục trong làng giải trí. "Chính phủ sẽ đuổi cổ giám đốc và nhân viên các công ty đã làm ô nhục ngành giải trí Hàn Quốc bằng những tội ác bệnh hoạn" - báo Korea Times dẫn lời ông Kim Gap Su, giám đốc Văn phòng công nghiệp văn hóa thuộc MCST, nhấn mạnh.

Theo ông Kim, hiện ở Hàn Quốc không hề có một hệ thống nhằm bảo vệ các học viên và ngôi sao trẻ tại các trung tâm đào tạo tài năng giải trí trước nguy cơ bị giới lãnh đạo các công ty này tấn công tình dục. "Làn sóng Hàn Quốc đã giúp quảng bá thương hiệu quốc gia, nhưng những hành vi tồi bại và vi phạm pháp luật này đã ảnh hưởng xấu đến đất nước và cần phải bị xóa bỏ" - ông Kim khẳng định.

Theo kế hoạch của Chính phủ Hàn Quốc, MCST sẽ phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất giải trí Hàn Quốc và Hiệp hội Quản lý giải trí Hàn Quốc để điều tra các công ty giải trí. Nhóm điều tra sẽ xác định xem các công ty này hoạt động như thế nào, có bao nhiêu học viên, đại diện bao nhiêu diễn viên, ca sĩ... Những công ty kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn hoạt động sẽ bị đóng cửa.

Nhóm điều tra cũng sẽ phỏng vấn các học viên, ngôi sao giải trí của các công ty để xác định xem họ có bị tấn công tình dục hay không. Các giám đốc hay cá nhân phạm tội sẽ bị truy tố trước pháp luật. Hãng KBS cho biết theo số liệu của MCST, ở Hàn Quốc có khoảng 500 hãng giải trí có giấy phép đăng ký. Tuy nhiên thực tế có tới 1.000 công ty đang hoạt động.

Chính phủ Hàn Quốc quyết định hành động mạnh tay sau vụ giám đốc hãng đào tạo Open World Entertainment Jang Seok Woo bị tố cáo đã lợi dụng giấc mơ "một phút thành sao" của nhiều học viên nữ để lạm dụng tình dục họ. Nghi can Jang còn tổ chức cho các nhóm nhạc nam cưỡng hiếp các học viên.

__________

Tin bài liên quan:

Hàn Quốc thanh tra toàn bộ các công ty giải tríLại xìcăngđan tình dục trong làng giải trí HànHàn Quốc nói không với ca khúc bạo lực, tình dụcHàn Quốc truy tố một giám đốc xâm hại tình dục

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên