13/05/2014 09:47 GMT+7

Hàn Quốc công nhận ba thủy thủ phà Sewol là anh hùng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 12-5, chính quyền Hàn Quốc chính thức công nhận ba thủy thủ trên chiếc phà Sewol xấu số là anh hùng vì đã hi sinh tính mạng để cứu các hành khách.

VkxVZXYC.jpgPhóng to
Cảnh sát tuần duyên Hàn Quốc đưa thi thể một hành khách lên tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển - Ảnh: AFP
EaFHEUZ1.jpgPhóng to
Ba anh hùng Park Ji-Young, Jeong Hyeon-Seon và Kim Gi-Woong (từ trái sang phải) - Ảnh: Chosun Ilbo

Công ty quản lý phà Sewol bị cắt giấy phép Quan hệ “bẩn thỉu” trong ngành vận tải biển Hàn QuốcCông bố sơ đồ trục vớt phà chìm Sewol

Theo báo Chosun Ilbo, ba thủy thủ dũng cảm đó là anh Kim Gi-Woong, 28 tuổi, cô bạn gái Jeong Hyeon-Seon, 28 tuổi, và cô Park Ji-Young, 22 tuổi. Cô Park đã trao áo phao của mình cho một nữ sinh trường Danwon và giúp nhiều hành khách khác thoát khỏi phà.

Khi đó nữ sinh trên đã hỏi Park là cô sẽ làm gì sau khi cho áo phao. Cô Park trả lời: “Chị sẽ thoát ra sau khi cứu tất cả các em”. Một quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết các nhân chứng xác nhận cô Park đã cứu tới 50 hành khách trên phà.

Trong khi đó, cặp tình nhân Kim và Jeong có kế hoạch làm đám cưới vào mùa thu này. Khi phà Sewol bắt đầu nghiêng, họ đã tiến vào sâu bên trong phà để giải cứu các hành khách. Cuối cùng cả hai đều thiệt mạng.

“Việc được công nhận là anh hùng đòi hỏi những hành động hi sinh tự nguyện vượt ra ngoài yêu cầu của công việc. Các thủy thủ này được công nhận là anh hùng vì đã ở lại trên phà đến phút cuối cùng nhằm giải cứu các hành khách” - chính quyền Hàn Quốc cho biết.

Gia đình của ba thủy thủ dũng cảm trên sẽ được nhận gần 200.000 USD cùng chi phí y tế. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ trả tiền học phí cho con em gia đình họ. Gia đình ba anh hùng trên có thể chôn cất họ trong nghĩa trang quốc gia.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên