13/02/2014 15:23 GMT+7

Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên tiếp tục họp cấp cao

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-2, chính quyền Hàn Quốc cho biết nước này và CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục vòng hai cuộc họp cấp cao vào ngày mai 14-2.

wsR5LfCn.jpgPhóng to
Cuộc đàm phán sẽ tiếp tục diễn ra tại làng Bàng Môn Điếm ở biên giới liên Triều Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết vòng hai cuộc họp vẫn sẽ diễn ra tại làng Bàng Môn Điếm ở biên giới liên Triều. Vòng đàm phán đầu tiên hôm qua đã kéo dài tới tận đêm khuya, nhưng đôi bên không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Phía Bình Nhưỡng đề nghị Hàn Quốc hoãn tập trận chung với Mỹ, nhưng Seoul đã từ chối. Dù vậy, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cho biết cuộc đàm phán là cơ hội tốt để hai miền hiểu nhau hơn.

“Qua cuộc họp này, chúng tôi hiểu rõ ý định của CHDCND Triều Tiên hơn. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi giải thích rõ các nguyên tắc của mình” - người phát ngôn Min Kyung-Wook cho biết.

Hôm nay, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã đến Seoul, bắt đầu chuyến thăm châu Á. Các quan chức Hàn Quốc đã thông báo nội dung cuộc họp đầu tiên cho ông Kerry. Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ hội đàm với Tổng thống Park để thảo luận về nỗ lực kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nguồn tin Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết khi đến Trung Quốc, ông Kerry sẽ vận động Bắc Kinh gây sức ép mạnh mẽ hơn lên Bình Nhưỡng để nước này quay trở lại bàn đàm phán sáu bên về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên