31/07/2013 02:55 GMT+7

Hai tàu tông nhau trên mạng đường sắt an toàn nhất châu Âu

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Thêm một tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở châu Âu vào khoảng 19g ngày 29-7 (giờ địa phương) khi hai đoàn tàu lửa địa phương đâm nhau ở Granges - près - Marnand, phía tây Thụy Sĩ.

Tàu trật đường ray ở Tây Ban Nha, 77 người chếtThái Lan: 7 toa tàu bị lật, hàng chục du khách bị thươngLật đoàn tàu ở Pháp, 6 người thiệt mạng

mwNbwO2I.jpgPhóng to
Hai đầu tàu bị nát sau cú tông trực diện ở Thụy Sĩ - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tai nạn khiến một lái tàu thiệt mạng và 35 người bị thương, trong đó ít nhất năm người bị thương nặng. Các nhân chứng cho biết trước khi đâm vào nhau, hai đoàn tàu, chở tổng cộng 46 hành khách, đã kéo còi báo hiệu rất to.

Các chuyên gia của cảnh sát cùng những thành viên Cơ quan điều tra tai nạn Thụy Sĩ đang có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Thông tin ban đầu cho biết đáng ra hai đoàn tàu phải tránh nhau ở một ga nhờ vào hệ thống kiểm soát đường ray. Chưa rõ liệu tai nạn có phải do một đoàn tàu bị trễ chuyến hay tàu kia khởi hành quá sớm.

Nơi xảy ra tai nạn được cho là nằm trên mạng lưới đường sắt an toàn nhất châu Âu. Như vậy chưa đến ba tuần đã xảy ra ba vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ở châu Âu.

Hôm qua, Chính phủ Ý đã ban bố một ngày quốc tang để tưởng niệm 38 nạn nhân của vụ xe buýt chở người hành hương rơi xuống vực.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên