28/06/2015 10:25 GMT+7

Hải Phòng: 2.000 tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức sĩ tử

TIẾN THẮNG - PHƯƠNG LINH
TIẾN THẮNG - PHƯƠNG LINH

TTO - Ngày 28-6, hơn 2.000 sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hải Phòng đổ về Trường đại học Hàng hải (Lạch Tray, TP Hải Phòng) làm lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2015 đang cận kề.

Đông đảo sinh viên tình nguyện đổ về Trường đại học Hàng hải làm lễ ra quân Tiếp sức thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia tổ chức tại Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng

Hoạt động do Thành đoàn TP Hải Phòng phối hợp cùng Trường đại học Hàng hải tổ chức nhằm trợ giúp tối đa về mọi mặt cho học sinh các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương về Hải Phòng tham dự kỳ thi THPT quốc gia lần đầu tiên được tổ chức.

Bất chấp thời tiết nắng nóng chói chang, ngay từ sáng sớm các tình nguyện viên đã có mặt đông đảo và chia thành 12 đội nhóm chuyên biệt như: nhóm phụ trách tiếp đón phụ huynh, học sinh tại các bến xe; nhóm phụ trách tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ; nhóm hậu cầu, y tế...

Bạn Trần Công Huân - thành viên nhóm tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ - cho biết đến thời điểm hiện tại nhóm đã tìm được hàng ngàn chỗ ở miễn phí, chủ yếu tại các ký túc xá các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hải Phòng cùng nhiều nhà trọ giá rẻ để phụ huynh, học sinh có thể nghỉ trọ trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Chị Bùi Thị Ngọc - chủ tịch Hội Sinh viên TP Hải Phòng - cho biết do kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức năm nay có thời gian kéo dài bốn ngày và Hải Phòng là địa phương được Bộ GD-ĐT chọn làm cụm thi chung của các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng nên lượng thí sinh, phụ huynh đổ về là rất lớn, do đó công tác hỗ trợ của các bạn sinh viện tình nguyện sẽ được triển khai sớm hơn so với trước kia.

"Sinh viên tình nguyện sẽ tổ chức tiếp sức cho phụ huynh, thí sinh về Hải Phòng tham dự kỳ thi THPT quốc gia ngay từ thời điểm trước, trong và sau kỳ thi để đảm bảo hỗ trợ từ việc ăn ở cho đến hướng dẫn đi lại, giúp thí sinh dự thi có điều kiện tốt nhất, tâm lý thoải mái, tự tin làm bài đạt kết quả cao nhất" - chị Ngọc nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 28-6, hơn 60 thành viên của các câu lạc bộ Exciter tại Hải Phòng đã chia ra thành các tổ đội trực chốt ở các bến xe Niệm Nghĩa, Cầu Rào, Lạc Long để sẵn sàng đưa đón miễn phí phụ huynh, học sinh đến các điểm nhà trọ cũng như trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Bạn Lại Văn Thạo ( 27 tuổi, trưởng nhóm Exciter Thủy Nguyên) cho biết đây là năm thứ hai câu lạc Exciter của thành phố tổ chức đưa đón miễn phí cho thí sinh, phụ huynh về dự thi. "Các thành viên CLB sẽ phục vụ đưa đón miễn phí cho phụ huynh, học sinh về tham dự kỳ thi từ ngày 28-6 đến hết ngày 4-7. Phụ huynh, học sinh khi đến bến xe có thể ra ngay khu vực ngoài cổng bến xe để được phục vụ" - bạn Thạo cho biết thêm.

Theo quan sát của phóng viên tại các bến xe của Hải Phòng, đến trưa 28-6 vẫn chưa có phụ huynh, học sinh nào về Hải Phòng. Dự kiến trong ngày 29-6 là ngày cao điểm khi phụ huynh đưa con em về để chuẩn bị cho việc hoàn tất các thủ tục đăng ký dự thi.

Hơn 2.000 sinh viên tình nguyện chia thành 12 đội nhóm chuyên biệt nhằm phục vụ tốt nhất cho các thí sinh - Ảnh: Tiến Thắng
Sinh viên tình nguyện đổ về các điểm tiếp sức theo kế hoạch - Ảnh: Tiến Thắng
Hơn 60 thành viên của các CLB Exciter tại Hải Phòng có mặt ở các bến xe Hải Phòng sẵn sàng chở miễn phí cho phụ huynh, học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh: Tiến Thắng
TIẾN THẮNG - PHƯƠNG LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên