16/10/2025 19:50 GMT+7

Hai phim có The Rock và Leonardo DiCaprio vẫn ế, dự báo lỗ hàng trăm triệu USD

Các cụm rạp tại Mỹ cuối tuần qua ảm đạm khi hàng loạt phim được đánh giá cao, thậm chí có những sao hạng A như Leonardo DiCaprio, The Rock đều đồng loạt thất bại tại phòng vé.

Leonardo DiCaprio - Ảnh 1.

Một phim xuất sắc thì chưa chắc thành công về mặt thương mại, One Battle After Another là bằng chứng rõ nhất - Ảnh: Warner Bros/The Ringer

Theo Variety, trong số các phim có kết quả hẩm hiu tại phòng vé, tác phẩm One Battle After Another của đạo diễn Paul Thomas Anderson - với sự tham gia của Leonardo DiCaprio - đang đứng trước nguy cơ lỗ tới 100 triệu USD.

Tại bang Virginia, chủ rạp Mark O'Meara thừa nhận doanh thu tụt dốc không phanh dù có nhiều phim được giới phê bình ca ngợi. 

"The Smashing Machine của A24, với Dwayne Johnson vào vai võ sĩ MMA Mark Kerr, chết yểu rất nhanh. Roofman của Channing Tatum thì cũng chẳng khá hơn. Các phim đều hay, nhưng khán giả không chịu ra rạp thưởng thức" - ông nói thêm.

Khán giả ngó lơ phim có Leonardo DiCaprio

Thực tế, tình hình ảm đạm tại các rạp đang diễn ra trên toàn nước Mỹ. Roofman ra mắt chỉ thu về 8 triệu USD, còn The Smashing Machine giảm 70% doanh thu trong tuần thứ hai, dừng ở mức 10,1 triệu USD. 

Ngay cả One Battle After Another, được giới chuyên môn gọi là "kiệt tác của một thế hệ", cũng không thoát khỏi khó khăn. 

Leonardo DiCaprio - Ảnh 2.

Một thương hiệu mới, nặng tính hàn lâm và nhắm thẳng tới giải Oscar nên dễ hiểu lý do tại sao khán giả đại chúng không ưa chuộng One Battle After Another - Ảnh: Warner Bros

Dù đã thu 140 triệu USD toàn cầu - con số đáng kể cho một thương hiệu hoàn toàn mới, phân loại R (không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi trừ khi có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng) và dài gần 3 tiếng - tác phẩm vẫn cần ít nhất 300 triệu USD để hòa vốn. 

Warner Bros. đã chi hơn 130 triệu USD cho sản xuất và 70 triệu USD cho quảng bá, trong khi doanh thu phòng vé phải chia đôi với các rạp. 

Thêm vào đó, Leonardo DiCaprio còn được hưởng phần trăm doanh thu gọi là "first-dollar gross", nghĩa là nhận tiền trước cả khi hãng phim thu hồi vốn, nhờ vị thế siêu sao của mình.

"Những phim tầm cỡ nghệ thuật như thế này không còn tạo được hiệu ứng FOMO (sợ bỏ lỡ) nơi khán giả," chuyên gia Shawn Robbins của hệ thống phân phối vé Fandango nhận xét. "Chúng không được 'biến thành sự kiện' đủ lớn để kéo người ra rạp."

Hai phim có The Rock và Leonardo DiCaprio vẫn ế, dự báo lỗ hàng trăm triệu USD - Ảnh 3.

Nhờ chiến thắng bất ngờ của The Minecraft Movie, Warner Bros sẽ không chịu cảnh lỗ vốn trong năm nay - Ảnh: Warner Bros

Theo Robbins, thói quen xem phim tại nhà sau COVID-19 cũng khiến các phim không có siêu anh hùng, khủng long hay hiệu ứng hoành tráng của Christopher Nolan mất sức hút. "Khán giả biết rằng chỉ vài tuần nữa phim sẽ có trên nền tảng streaming, nên họ không vội ra rạp nữa," ông nói.

Vẫn là con bài mạnh mẽ tại Oscar

Trong khi Roofman của Paramount chỉ tốn 19 triệu USD nên lỗ không đáng kể, thì One Battle After Another lại là "vết thương lớn" với Warner Bros. - đặc biệt khi hãng còn chi hàng triệu USD cho chiến dịch Oscar. 

Dù một phát ngôn viên của hãng phủ nhận con số lỗ 100 triệu USD và khẳng định năm 2025 vẫn là "mùa thắng lớn" với tổng doanh thu hơn 4 tỉ USD, giới phân tích cho rằng đây chỉ là doanh thu gộp chứ không phải lợi nhuận.

Trailer phim One Battle After Another 

Tuy nhiên, One Battle After Another vẫn mang lại giá trị thương hiệu khi được dự đoán sẽ "oanh tạc" mùa giải thưởng. 

Một nguồn tin nội bộ của The Hollywood Reporter cho biết Warner Bros. vẫn đang lãi khoảng 600 triệu USD trong năm, nhờ những phim ăn khách như The Conjuring: Last Rites hay A Minecraft Movie.

Ở phía A24, thất bại của The Smashing Machine cho thấy rủi ro của chiến lược mở rộng quy mô đầu tư của hãng vốn nổi tiếng nhờ những dự án kinh phí thấp. 

Leonardo DiCaprio - Ảnh 4.

The Rock vẫn bình thản dù doanh thu The Smashing Machine ế ẩm, anh cho biết đây chính là vai diễn để đời và sẽ hướng tới việc tranh tài tại Oscar sắp tới - Ảnh: A24

Sau khi được định giá 3,5 tỉ USD vào năm 2024, hãng bắt đầu chi mạnh cho các dự án đắt đỏ. The Smashing Machine có kinh phí 50 triệu USD, còn phim thể thao Marty Supreme do Timothée Chalamet đóng chính dự kiến tốn tới 70 triệu USD - cao nhất lịch sử hãng.

Một lãnh đạo hãng độc lập nhận xét: "Đây là cú ngã đau. A24 tự bảo vệ được mình nhờ bán bản quyền quốc tế, nhưng các đối tác nước ngoài thì chịu thiệt nặng. Họ có lẽ sẽ dè chừng khi hợp tác lần sau."

Dù các phim hướng tới người trưởng thành đang gặp khó, giới phân tích vẫn hy vọng Hollywood không bỏ rơi thể loại này.

"Muốn khôi phục thói quen ra rạp trước đại dịch, cần có đủ loại phim - từ bom tấn cho đến các tác phẩm tâm lý sâu sắc.

Người xem thường chọn phần tiếp theo hoặc phim dựa trên thương hiệu có sẵn vì ít rủi ro hơn. Nhưng nếu không có những phim gốc táo bạo, điện ảnh sẽ mất đi sức sống của nó" - chuyên gia Eric Wold của Texas Capital Securities chia sẻ với Variety.

Hai phim có The Rock và Leonardo DiCaprio vẫn ế, dự báo lỗ hàng trăm triệu USD - Ảnh 4.Phim Leonardo DiCaprio đóng chính làm rung chuyển đường đua Oscar

Bầu không khí Oscar đã bắt đầu nóng lên ngay từ tháng 9 khi bộ phim One Battle After Another do Leonardo DiCaprio đóng chính công chiếu và nhanh chóng trở thành ứng cử viên hàng đầu.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất