
Không chỉ riêng Warner Bros., A Minecraft Movie còn giúp Hollywood hồi sinh sau chuỗi thất bại doanh thu đầu năm 2025 - Ảnh: Warner Bros
Theo dữ liệu từ Variety, Conjuring: Last Rites (tựa Việt: Ám ảnh kinh hoàng: Nghi lễ cuối cùng) là phần mở màn cao nhất trong toàn bộ loạt phim kinh dị Conjuring, đồng thời đưa Warner Bros. trở thành hãng phim đầu tiên trong lịch sử có bảy tác phẩm liên tiếp mở màn trên 40 triệu USD (gồm Superman, A Minecraft Movie, Sinners, Final Destination: Bloodlines, F1, Weapons).
Chỉ cách đây nửa năm, Warner Bros. còn lao đao vì những "bom xịt" như Joker: Folie à Deux (2024), Mickey 17 của đạo diễn Bong Joon Ho hay The Alto Knights với Robert De Niro.
Các phim này khiến hãng thiệt hại ít nhất 110 triệu USD. Nhưng bước ngoặt đến từ tháng 4-2025, khi A Minecraft Movie ra mắt với doanh thu mở màn kỷ lục 162 triệu USD, mở ra chuỗi thắng lợi liên tiếp về sau.
Giai đoạn giữa năm thuận lợi nhờ Sinners, Superman và Weapons
Tiếp theo đó, hãng tiếp tục thắng lớn với "chú ngựa ô" mang tên Sinners của Ryan Coogler và Michael B. Jordan (48 triệu USD), Final Destination: Bloodlines (51,6 triệu USD), F1: The Movie với Brad Pitt (57 triệu USD), Superman của đạo diễn James Gunn (125 triệu USD) và Weapons của Zach Cregger (43,5 triệu USD).

Sinners là bằng chứng rõ ràng nhất cho việc khán giả vẫn sẵn sàng đón nhận những ý tưởng mới chứ không chỉ chăm chăm ra rạp xem những thương hiệu lớn - Ảnh: Warner Bros
Tất cả đều vượt mốc 40 triệu USD mở màn và trụ vững đà doanh thu nhiều tuần liền, điều mà nhiều bom tấn khác không làm được.
Trong số này, Minecraft hiện là phim ăn khách nhất của Warner Bros. năm 2025 với 957 triệu USD toàn cầu, kế đến là F1 (617 triệu USD), Superman (613 triệu USD), Sinners (366 triệu USD), Final Destination: Bloodlines (307 triệu USD) và Weapons (251 triệu USD).
Theo giới phân tích, chỉ riêng lợi nhuận ròng từ chiếu rạp, Warner Bros. đã bỏ túi khoảng 600 triệu USD trước khi tính đến Conjuring: Last Rites.
Đặc biệt là trường hợp của phim Superman. Tuy tổng doanh thu phòng vé không thể vượt qua Man of Steel (phiên bản Superman của Zack Snyder với doanh thu 673 triệu USD), chàng siêu nhân của James Gunn vẫn được công bố là thu về lợi nhuận vượt trội so với Man of Steel.
Trailer phim Superman
Cụ thể sau khi trừ đi chi phí phát hành toàn cầu và cộng thêm doanh thu từ đồ chơi, ấn phẩm, quyền phát hành... thì Superman thu về 125 triệu USD cho Warner Bros., trong khi con số này của Man of Steel là 42,7 triệu USD.
Đây là dấu hiệu đáng mừng, cho thấy Warner Bros và DC đã có những bước đi thông minh hơn trong chi tiêu cho việc quảng bá, nhất là trong bối cảnh phim siêu anh hùng đã dần thất thế, không thể "vung tay quá trán" như xưa.
Chuyên gia David A. Gross của Franchise Entertainment Research nhận định: "Warner Bros. đang có một giai đoạn vàng. Họ đã đưa ra những lựa chọn táo bạo, chấp nhận rủi ro sáng tạo và kết quả đã vượt mong đợi".

Joker 2: Folie à Deux là một trong những cú flop làm rung chuyển Warner Bros., gây thất thoát hàng trăm triệu USD - Ảnh: Warner Bros
Trước đó, đồng chủ tịch Michael De Luca và Pam Abdy từng chịu sức ép lớn khi liên tiếp gánh thất bại, dẫn đến việc hãng phải thay máu ban điều hành: giám đốc marketing Josh Goldstine và giám đốc phát hành quốc tế Andrew Cripps đều rời ghế.
Sự xáo trộn tạo ra lo ngại trong nội bộ, nhưng chính từ đó Warner Bros. dần điều chỉnh chiến lược, ưu tiên các dự án thể loại mạnh, đạo diễn có cá tính và ít phụ thuộc vào thương hiệu cũ.
Nhiều dự án hấp dẫn đang chờ đợi khán giả
Sau Conjuring: Last Rites, thử thách kế tiếp của Warner Bros. là bom tấn One Battle After Another của đạo diễn Paul Thomas Anderson với Leonardo DiCaprio.
Bộ phim ngốn ít nhất 130 triệu USD sản xuất và cần khoảng 300 triệu USD để hòa vốn, cao hơn rất nhiều so với There Will Be Blood (2007) - tác phẩm ăn khách nhất trước đây của Paul Thomas Anderson với doanh thu 76,4 triệu USD toàn cầu.

Với sự tham gia của đạo diễn Paul Thomas Anderson và Leonardo DiCaprio, One Battle After Another có lẽ là quân cờ của Warner Bros. tại mùa giải thưởng hàn lâm năm nay - Ảnh: Warner Bros
Nếu vượt qua thử thách này, Warner Bros. sẽ có một năm 2026 bận rộn với loạt dự án: Wuthering Heights của Emerald Fennell (Margot Robbie, Jacob Elordi), The Bride của Maggie Gyllenhaal, hai phim DC Supergirl và Clayface, phim khoa học viễn tưởng Flowervale Street với Anne Hathaway - Ewan McGregor, Mortal Kombat II, dự án mới của Alejandro G. Iñárritu và Tom Cruise cùng Dune 3.
Nhìn vào danh sách, nhiều dự án được xem là liều lĩnh, thiên về tác phẩm cá nhân và thể loại hơn là các thương hiệu bảo chứng.

Ngoài ra, Supergirl là nhân vật tiếp theo của gia đình Superman được Warner Bros. khai thác, tạo hình và tính cách của cô đã được hé lộ phần nào trong Superman - Ảnh: IGN
Nhưng Warner Bros. vừa chứng minh rằng những canh bạc tưởng chừng mạo hiểm đôi khi lại mang về chiến thắng vang dội.
Như nhận xét của David A. Gross: "Hãng phim lúc nóng lúc lạnh, nhưng điều quan trọng là họ dám đánh cược. Chuỗi thành công này rồi cũng sẽ có lúc chững lại, nhưng ngay lúc này, Warner Bros. đang viết lại lịch sử phòng vé".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận