29/05/2013 08:32 GMT+7

Hai nhân viên sứ quán Mỹ bị bắn tại CLB thoát y Venezuela

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-5, hai nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Caracas đã bị bắn bị thương. Giới truyền thông địa phương khẳng định vụ việc xảy ra tại một câu lạc bộ thoát y trong thành phố.

CbMPVsj9.jpgPhóng to
Lính Venezuela tuần tra tại một địa điểm ở Caracas - Ảnh: Reuters

Theo AFP, từ Washington người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell xác nhận hai nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Caracas đã bị thương. Tuy nhiên các vết thương này không nghiêm trọng.

Nguồn tin ngoại giao Mỹ tiết lộ hai người này bị bắn. Truyền thông Venezuela cho biết đó là Roberto Ezequiel Rosas và Paul Marvin, tùy viên quân sự Đại sứ quán Mỹ. Tuy nhiên ông Ventrell tuyên bố hai người này thuộc cơ quan khác chứ không phải là nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đài truyền hình Globovision đưa tin đã có một cuộc ẩu đả xảy ra ở câu lạc bộ thoát y Antonella tại trung tâm Caracas. Một cảnh sát cho biết vụ nổ súng đã xảy ra sau đó bên ngoài câu lạc bộ này. Ngoài Rosas và Marvin còn có một người Mỹ khác có dính líu.

Venezuela có tỷ lệ tội phạm giết người cao nhất Nam Mỹ với trung bình 54 vụ giết người trên 100.000 dân. Trong năm 2013 đã có 3.400 vụ giết người xảy ra, theo số liệu chính thức. Trong những tháng qua, một số nhà ngoại giao nước ngoài ở Caracas đã bị tấn công.

Hiện quan hệ giữa Mỹ và Venezuela đang rất căng thẳng. Từ năm 2010 đến nay hai nước đã không cử đại sứ đến thủ đô nước kia. Tuy nhiên mới đây chính quyền Venezuela tuyên bố muốn cải thiện quan hệ với Mỹ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên