08/04/2014 11:18 GMT+7

Hai nhân viên LHQ bị bắn chết tại Somalia

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Tối qua 7-4 (giờ VN), Reuters đưa tin 2 nhân viên làm việc cho Cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm Liên Hiệp Quốc (UNODC) đã bị bắn chết tại Somalia.

RK2qtKYr.jpg
Các tay súng của al Shabaab - nhóm khủng bố chủ mưu nhiều cuộc tấn công nhắm vào nhân viên Liên Hiệp Quốc tại Somalia - Ảnh: AFP

Nguồn tin địa phương cho biết 2 nạn nhân là nam giới, mang quốc tịch Anh và Pháp, đã bị một tay súng bắn chết khi vừa đặt chân đến sân bay Galkayo (thuộc miền trung Somalia).

Aleem Siddique - người phát ngôn của Liên Hiệp Quốc tại Somalia, nói với truyền thông rằng hiện chưa rõ ai là thủ phạm đứng sau vụ tấn công. Liên Hiệp Quốc chưa công bố danh tính 2 nạn nhân cho đến khi gia đình của họ được thông báo.

Phía Liên Hiệp Quốc đang thúc giục chính quyền địa phương khẩn trương điều tra, mau chóng tìm ra thủ phạm của vụ tấn công tàn bạo này. Reuters dẫn lời Nicholas Kay - đại diện của Liên Hiệp Quốc tại Somalia - tái cam kết sẽ “tiếp tục hỗ trợ người dân Somalia như đã làm từ những thập kỷ Somalia chìm trong khủng hoảng”.

Vụ giết hại 2 nhân viên Liên Hiệp Quốc tối qua đã gây phẫn nộ mạnh. Ông Kay nhấn mạnh “không gì có thể biện minh cho một hành động tấn công tàn nhẫn như vậy”.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên