04/12/2015 06:13 GMT+7

​Hai nghi can xả súng ở California trữ một lượng lớn vũ khí

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Mỹ hôm 3-12 cho biết, đã phát hiện hàng nghìn viên đạn và hàng chục kíp nổ chế tạo bom ở nhà và trong chiếc xe hơi SUV của hai nghi can trong vụ xả súng làm chết 14 người ở California.

Cảnh sát tìm thấy hơn 6.000 viên đạn và 12 kíp nổ dạng bom ống ở nhà hai nghi can xả súng ở California - Ảnh:Reuters

Hãng tin AFP dẫn lời giới chức hạt San Bernardino cho biết Syed Farook và vợ là Tashfeen Malik đã lên kế hoạch rất kỹ vụ tấn công này. Họ vẫn chưa loại trừ vụ tấn công có dấu hiệu khủng bố. Số người bị thương trong vụ tấn công tăng từ 14 lên 21 người, trong đó có 10 người bị thương nặng vẫn còn đang được điều trị ở bệnh viện.

Cảnh sát trưởng San Barnardino - Jarrod Burguan tiết lộ cuộc tấn công đã được cặp đôi này lên kế hoạch kỹ và có thể sẽ dữ dội hơi rất nhiều bởi cảnh sát phát hiện nhiều chất nổ được cài vào một chiếc xe hơi điều khiển từ xa nhưng may mà kíp nổ đã hỏng. 

Theo ông Burguan, vợ chồng Farook đã gửi con gái vừa mới 6 tháng tuổi cho mẹ của y chăm sóc ngay trước cuộc tấn công. Nghi can này đã nã từ 65 đến 75 viên đạn vào những người dự tiệc cuối năm ở trung tâm bảo trợ xã hội cho người khuyết tật Inland Regional.

Cảnh sát còn tìm thấy khoảng 6.600 viên đạn và 12 kíp nổ dạng bom ống tại nơi ở và trong xe hơi của cặp đôi nghi can này. 

Cùng ngày, Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh treo cờ rũ ở các tòa nhà thuộc chính quyền, các đại sứ quán và căn cứ quân sự Mỹ cho đến ngày 7-12 để tưởng niệm các nạn nhân.

Truyền thông Mỹ cho biết vợ Farook là người Pakistan, hai người gặp nhau năm 2013 trong chuyến du lịch đến Saudi Arabia. Giới chức Mỹ đồ rằng Farook đã đưa người vợ gốc Pakistan này đến Mỹ vào tháng 7-2014.

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ Cục điều tra liên bang Mỹ cho biết Farook đã từng tìm hiểu về những chủ đề khủng bố quốc tế.  Do đó, nhà chức trách Mỹ đang điều tra xem cặp đôi nghi can này có liên quan đến phiến quân hay còn tòng phạm khác hay không.

Cảnh sát Burguan cho biết cuộc tấn công có thể là một hành động khủng bố nhưng những nghi vấn về động cơ của cuộc tấn công này vẫn chưa được làm rõ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên