03/12/2015 09:45 GMT+7

Xả súng ở California: "Con đang mắc kẹt. Cha cầu nguyện cho chúng con"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - "Người người bị bắn. Trong văn phòng đang chờ cảnh sát tới. Hãy cầu nguyện cho chúng con. Con mắc kẹt bên trong một văn phòng" - con gái của Pettit nhắn.

Lực lượng cứu hộ sơ cứu cho những người bị thương trong vụ xả súng tại California - Ảnh: Reuters

Terry Pettit đang nhấp nhỏm không yên chờ tin tức về số phận của con gái sau khi ông nhận được một tin nhắn cảnh báo của con gái khi cô này đang tìm nơi ẩn nấp khi các tay súng tấn công trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người khuyết tật tại San Bernardino, California, Mỹ.

"Người người bị bắn. Trong văn phòng đang chờ cảnh sát tới. Hãy cầu nguyện cho chúng con. Con mắc kẹt bên trong một văn phòng" - con gái của Pettit nhắn.

Tờ Time cho biết lúc sự việc đang diễn ra không ai rõ số phận của con gái ông Pettit, không rõ liệu cô gái có là 1 trong số 14 nạn nhân bị các tay súng bắn chết hay nằm trong số 17 người bị thương hay không.

Ba tay súng đã tấn công trung tâm bảo trợ xã hội trên khi các nhân viên đang tổ chức bữa tiệc Giáng sinh lúc 11g địa phương (19g GMT ngày 2-12).

AP cho biết ông Pettit đã đau khổ và cứ rơi nước mắt khi đọc tin nhắn mà con gái ông đã gởi khi ẩn nấp với hy vọng cảnh sát sẽ đến kịp để cứu mọi người thoát khỏi cuộc xả súng này.

"Con bé nói rằng có ai đó bước vào bên trong (tòa nhà) và bắt đầu xả súng và họ bỏ chạy vào một văn phòng và con bé đang trốn cùng với những người khác" - ông Pettit nói với đài ABC 7.

"Con gái của bạn của chúng tôi cũng đang ở đó và con bé cũng đã nhắn tin, do đó họ có thể đang cùng ẩn nấp. Đó là tất cả những gì tôi biết" - ông Pettit thông tin.

Ông Pettit cũng đã nhắn lại với con gái ông rằng: "Hãy trốn đi. Tìm nơi trốn kỹ. Trốn ngay đi".

Trang stuff.co.nz cho biết sau đó con gái ông Pettit là cô Holly đã trốn thoát khỏi tòa nhà và may mắn không bị thương. Holly cho biết có khoảng từ 10 đến 20 người bên trong tòa nhà đã bị bắn.

Phát ngôn viên Nancy Lungren thuộc Bộ Dịch vụ Phát triển California cho biết tai nạn xảy ra tại Trung tâm Khu vực Inland do Bộ điều hành. Trung tâm này vốn đang phục vụ cho khoảng 30.000 người khuyết tật mỗi năm, bao gồm trẻ em.

Bà Lungren cho biết khoảng 640 nhân viên đang làm việc tại tòa nhà của Trung tâm ở San Bernardino.

Trong khi đó Marcos Aguilera nói với đài ABC 7 rằng vợ ông vẫn còn trong tòa nhà khi các tay súng tiến hành cuộc thảm sát. Ông Aguilera cho biết một tay súng đã bước vào tòa nhà ở vị trí sát bên văn phòng của vợ ông và bắn đầu xả súng.

"Họ (những người bên trong tòa nhà) tự nhốt mình bên trong văn phòng của cô ấy. Họ nhìn thấy nhiều thi thể trên sàn nhà" - ông Aguilera cho biết.

Ông cũng cho biết vợ ông đã thấy xe cứu thương đưa mọi người ra khỏi tòa nhà. Sau đó vợ ông Aguilera cũng trốn khỏi tòa nhà mà không bị thương.

Trong khi đó một người tên Mark cho biết con gái ông làm việc cho hạt San Bernardino đã thuê một căn phòng tại Trung tâm để tổ chức tiệc Giáng sinh. Con gái của Mark đã nhắn tin nhờ cha gọi cảnh sát khi cô nghe tiếng súng lúc đang ở trong phòng vệ sinh.

Bà Debbie Alvarado nói với CBS rằng con gái bà đã bị bắn nhưng kịp thời ẩn nấp.

"Con bé nói rằng nó thấy lạnh. Nó bị bắn trúng một bên người" - bà Alvarado nói trước khi chạy ào đến ô tô để đến gần hiện trường tai nạn hòng nắm thêm tin tức về con gái mình.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết ít nhất 2 nghi can - một nam và một nữ đã chết sau một cuộc đấu súng với lực lượng chức năng gần hiện trường ban đầu. Nghi can thứ ba vẫn đang lẫn trốn.

Ông Pettit chờ tin con gái - Ảnh: Reuters
Ông Pettit chờ tin con gái - Ảnh: Reuters

Video hiện trường khu vực xảy ra xả súng - Nguồn YouTube

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên