06/07/2016 09:12 GMT+7

Hai ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ: Phong phú thông tin

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Hai ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2016 do Tuổi Trẻ tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến việc xét tuyển năm nay.

Với điểm số của mình, trường nào, ngành nào sẽ phù hợp với thí sinh, cơ hội trúng tuyển sẽ như thế nào? Thủ tục và thời gian đăng ký xét tuyển ra sao?

Nhằm giải đáp những băn khoăn này của thí sinh, Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức hai ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2016 tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong đó, Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2016 sẽ được tổ chức tại Hà Nội suốt ngày 23-7 ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; và ở TP.HCM vào ngày 24-7 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM). Ngày hội mở cửa miễn phí cho tất cả thí sinh, phụ huynh và bạn đọc quan tâm tham gia.

Điểm mới trong xét tuyển ĐH năm nay là thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển sẽ không được thay đổi nguyện vọng (không được rút hồ sơ đã nộp). Do vậy, thí sinh cần hết sức cân nhắc tính toán trên điểm thi của mình.

Cùng một ngành nhưng điểm chuẩn ở các trường sẽ rất khác nhau. Nếu tìm hiểu kỹ thông tin, cơ hội trúng tuyển của thí sinh sẽ cao hơn rất nhiều.

Các trường ĐH, CĐ, các đơn vị đào tạo tham gia ngày hội sẽ rất nhiệt tình tư vấn, cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho thí sinh, nhằm giúp các bạn có được quyết định chính xác nhất.

Đến thời điểm hiện tại, ngày hội tại TP.HCM đã có khoảng 90 trường ĐH, CĐ, trung cấp và các đơn vị đào tạo đăng ký tham gia với trên 130 gian tư vấn. Đây là kho thông tin khổng lồ, giúp thí sinh có thể tìm hiểu về ngành nghề và chương trình đào tạo, học phí, học bổng, các chính sách hỗ trợ sinh viên của các trường.

Bên cạnh đó, các trường sẽ tư vấn chi tiết cho thí sinh về điểm xét tuyển, cách thức nộp hồ sơ, cơ hội trúng tuyển...

Đối với ĐHQG TP.HCM, toàn bộ các trường thành viên đều tham gia ngày hội này. Riêng ĐH Bách khoa sẽ có chương trình tham quan thực tế các phòng thực hành, thí nghiệm của trường, giới thiệu với thí sinh các mô hình, công trình nghiên cứu của sinh viên.

Ngoài gian tư vấn của các trường, ban tổ chức còn bố trí hai khu vực tư vấn chuyên sâu theo các nhóm ngành: khoa học xã hội - kinh tế tài chính - luật - y dược - quân đội công an, khoa học tự nhiên - kỹ thuật - nông lâm - công nghệ. Ban tư vấn gồm các thầy đến từ Bộ GD-ĐT, các chuyên gia từ các trường ĐH lớn tại TP.HCM.

Ban tư vấn chuyên sâu sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến quy định về xét tuyển, cách thức ghi hồ sơ xét tuyển, tư vấn về ngành nghề, cách chọn ngành, chọn trường phù hợp với điểm thi của thí sinh.

Tiếp tục nhận đăng ký tham gia ngày hội

Hai ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2016 tiếp tục nhận đăng ký tham gia của các trường, đơn vị đào tạo. Trong đó, ngày hội tại Hà Nội sẽ nhận đăng ký tham gia hạn chót hết ngày 13-7, và ngày hội tại TP.HCM nhận đăng ký đến hết ngày 14-7.

Các đơn vị liên hệ tổ tiếp nhận đăng ký ngày hội, điện thoại: (08) 2214 6555 (gặp anh Hiếu), phòng 119B1 Trường ĐH Bách khoa - 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM, email: ngayhoituyensinh@gmail.com.

Xem sơ đồ và đăng ký tham gia ngày hội tại trang web bktphcm.net/ngay-hoi-tuoi-tre.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên