11/05/2016 12:27 GMT+7

Hai lần đóng tiền vẫn không một giọt nước sạch

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Mấy năm qua, hơn 100 hộ dân ở ấp Long Phước, xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) phải sử dụng nước kênh ô nhiễm để sinh hoạt, tắm giặt trong khi họ đã hai lần đóng tiền cho trạm cấp nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn xã để kéo đường ống, gắn đồng hồ nước.

Ông Đỗ Văn Lư, 76 tuổi, một người dân ở khu vực nói trên, cho biết mấy năm trước gia đình ông đã đóng 1,1 triệu đồng cho trạm cấp nước ấp Long Phước để kéo đường ống, gắn đồng hồ nước.

Tuy nhiên, sau một thời gian được cấp nước sạch, gia đình ông và các hộ dân trong ấp bị ngưng cấp nước. Trạm cấp nước ấp Long Phước giải thích do công trình nạo vét kênh Nguyễn Văn Tiếp nên trạm đã cắt đường ống qua kênh không cung cấp nước cho bà con sử dụng nữa.

“Do không có nước sạch sử dụng nên năm rồi chúng tôi có đóng thêm 1,1 triệu đồng cho trạm cấp nước ở ấp Láng Biển cùng xã với hi vọng có nước sạch để dùng. Song từ ngày đóng tiền, kéo đường ống, gắn đồng hồ đến nay vẫn không có nước” - ông Lư cho biết.

Ông Nguyễn Văn Thảo, chủ tịch UBND xã Mỹ Phước Tây, xác nhận do công trình nạo vét kênh Nguyễn Văn Tiếp nên không thể kéo đường ống nước từ ấp Long Phước qua cho người dân ở khu vực trên sử dụng như trước.

Hướng giải quyết của xã hiện nay là đưa nước từ ấp Láng Biển (đoạn Trường tiểu học Trần Thị Gấm) lên cho dân. Tuy nhiên, muốn kéo đường ống này phải băng qua đường tỉnh 865 nên phải xin Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang, do thủ tục còn chậm nên chưa kéo nước cho dân được.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên