23/04/2016 23:20 GMT+7

​Thực hiện 100% hộ dân TP.HCM được cấp nước sạch

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Sáng 23-4, Lễ mít tinh tháng hành động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch - vệ sinh môi trường và Ngày môi trường thế giới năm 2016 được tổ chức tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, với chủ đề  “Nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Ông Trần Ngọc Hổ, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM, cho biết tính đến hết năm 2015, tỉ lệ người dân ngoại thành sử dụng nước sạch là 47.52%.

Các sở, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện cần chủ động triển khai và tích cực phối hợp thực hiện cung cấp nước sạch, nâng tỉ lệ hộ dân trên địa bàn thành phố được cấp nước sạch năm 2016 là 100%, trồng cây xanh trên các tuyến đường, trường học, bảo quản thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy định, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

UBND phường, xã, thị trấn vận động người dân giữ gìn đường, hẻm xanh sạch đẹp. Các hộ dân cần nâng cao ý thức sử dụng nguồn nước tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

Nhân buổi mít tinh, Hội nông dân TP, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Chi cục phát triển nông thôn TP đã tặng nhiều phần quà, là bồn chứa nước sạch, bình lọc nước, hầm biogas… cho các hộ dân khó khăn ở các huyện vùng ven TP.

Sau buổi lễ, các đoàn viên thanh niên và lực lượng tình nguyện đã ra quân dọn vệ sinh một số tuyến đường ở xã Bình Chánh. 

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên