03/07/2017 09:32 GMT+7

Hai cụ già bị kẹt 26 tiếng trong thang máy

M.ANH
M.ANH

TTO - Đi mua đồ tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Ipoh, Malaysia, hai cụ già bị kẹt trong thang máy từ trưa ngày hôm trước đến chiều ngày hôm sau. Hiện hai cụ vẫn còn hoảng sợ không nói chuyện với ai.

Khu vực thang máy hai cụ bị kẹt - Ảnh: Channelnewsasia/Facebook Raudhah Putri
Khu vực thang máy hai cụ già bị kẹt - Ảnh: Channelnewsasia/Facebook Raudhah Putri

Theo báo Malaysia ngày 3-7, cụ Md Dahalan Baki, 74 tuổi, cùng vợ Ahadiyah Zakaria, 70 tuổi đến trung tâm mua sắm Mydin Meru ở Ipoh hôm 30-6 để mua đồ.

Tại đây họ đã vào một siêu thị mua sắm trong khoảng một tiếng, sau đó ra thang máy lúc 11h30. Tuy nhiên thang máy bất ngờ ngưng hoạt động ngay khi họ bước vào.

Tờ The Star đưa tin hai cụ bị kẹt trong thang máy 26 tiếng và chỉ được giải cứu lúc 13h ngày hôm sau, tức ngày 1-7. 

Cũng theo tờ báo này, hai cụ bị chấn thương tâm lý đến mức không chịu nói chuyện với ai, ngay cả cảnh sát. Ngày 2-7, nhiều phóng viên báo đài đã tìm đến nhà hai cụ, nhưng hai cụ cũng không nói lời nào.

Con rể của hai cụ, ông Shahrulnizam, cho biết hai ông bà vẫn còn bị sốc nặng. Ông cũng cho hay gia đình đã mời luật sư để tính toán tiếp theo nên làm thế nào.

Theo tường thuật của gia đình, sau khi không thấy cha mẹ về nhà, ngày 1-7 con gái hai cụ đã đến trung tâm mua sắm để tìm và thấy xe của cha vẫn còn trong bãi đậu.

Sau đó, cô nhờ một nhân viên bảo vệ cùng đi đến khu vực thang máy. Tại đây, cô nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt của cha mình.

Nhân viên Sở cứu hỏa và cứu hộ nhanh chóng được gọi tới và hai cụ được giải thoát. Khi đó họ rất yếu và lập tức được chở đến bệnh viện. 

Một phát ngôn viên trung tâm mua sắm Mydin Meru cho biết họ đang điều tra nội bộ về sự cố này, trong khi cảnh sát Ipoh xác nhận họ đã nhận được đơn khiếu nại của một thành viên trong gia đình hai cụ. 

Hôm qua 2-7, toàn bộ thang máy ở trung tâm mua sắm đã bị ngưng hoạt động để kiểm tra, bảo dưỡng.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên