06/09/2015 10:07 GMT+7

Hai chị em đi khai giảng với một chiếc áo trắng

KHẮC THỊNH
KHẮC THỊNH

TT - Với chiếc áo vàng bên trong, áo khoác bên ngoài, Hiền lạc lõng giữa bạn bè cùng trang lứa xúng xính áo trắng xung quanh.

Em Niê Thị Bích Hiền (bìa trái) nhận áo trắng trong lễ khai giảng năm học mới - Ảnh: K.THỊNH
Em Niê Thị Bích Hiền (bìa trái) nhận áo trắng trong lễ khai giảng năm học mới - Ảnh: K.THỊNH

Ngày khai giảng năm nay, hai chị em Niê Thị Bích Hiền và Niê Thị Bích Hòa (Trường tiểu học Amakhê, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) chỉ có một chiếc áo trắng để tới trường. Hiền đã nhường chiếc áo trắng duy nhất của mình cho em Hòa năm nay lên lớp 1.

Với chiếc áo vàng bên trong, áo khoác bên ngoài, Hiền lạc lõng giữa bạn bè cùng trang lứa xúng xính áo trắng xung quanh.

Cô Nguyễn Thị Hợp (giáo viên chủ nhiệm của Hiền) cho biết: “Đi học mà cả năm chỉ mặc một cái áo trắng, hai chị em thay nhau mặc. Có hôm Hiền nghỉ học, tôi đến nhà hỏi vì sao lại nghỉ thì em trả lời: vì trời mưa, áo em giặt chưa khô, không có áo mặc nên em không tới trường được!”.

Cô Nguyễn Thị Trà, hiệu trưởng Trường tiểu học Amakhê, cho biết trường có 100 học sinh, tất cả đều là người đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều em hoàn cảnh rất khó khăn.

“Khai giảng năm nay, nhà trường cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Hội từ thiện Vòng tay nhân ái tặng mỗi em 10 quyển vở, một bộ dụng cụ học tập, cặp sách và 24 áo trắng cho học sinh nghèo để các em có niềm vui tới lớp” - cô Trà nói.

KHẮC THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên