30/06/2012 07:13 GMT+7

Hai câu chuyện thi cử

TTO
TTO

TT - Những sai sót trong buổi chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” và câu chuyện về cô học trò Võ Thị Thanh Trúc chạy bộ gần 15km đến trường thi vì chiếc xe đạp bị hư là hai đề tài thu hút nhiều phản hồi của bạn đọc Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) trong tuần qua.

Ở câu chuyện đầu, nghi án lộ đề, đáp án sai và những sai sót của ban tổ chức cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” đã được bạn đọc “soi” khá kỹ và bàn tán sôi nổi trong mấy ngày liền trên TTO cũng như trong cộng đồng mạng. Là một cuộc thi lớn, uy tín nhiều năm, được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia nên bạn đọc đòi hỏi tính hoàn hảo cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng trong trường hợp này chỉ cần ban tổ chức thẳng thắn nhận lỗi là khả thi nhất, bởi dù sao đây cũng chỉ là một cuộc thi và một khi đã là con người thì “nhân vô thập toàn”. Trong đó, bạn đọc có nickname teungaogiangho đề nghị: “Tôi chỉ mong những người có trách nhiệm phải thẳng thắn nhìn lại lỗi của mình để đừng có những sự việc đáng tiếc, những hạt sạn trong sân chơi kiến thức sau này”.

Còn ở câu chuyện thứ hai, cũng liên quan đến một cá nhân, nhưng cách giải quyết thấu tình đạt lý của Sở Giáo dục - đào tạo Phú Yên khi xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh Võ Thị Thanh Trúc được đa số dư luận đồng tình.

Bạn đọc có nickname HoaLan viết: “Sở GD-ĐT Phú Yên đặc cách cho em Trúc là hoàn toàn hợp lý và có tình. Điều này đã mở cho em con đường vào tương lai thuận lợi hơn”. Trong khi đó, bạn đọc Thành Lân viết: “Tôi tin rằng với trí thông minh và giàu nghị lực như vậy, em sẽ thành công cho dù con đường phía trước còn dài và lắm chông gai. Cảm ơn em và báo Tuổi Trẻ đã viết lại một câu chuyện đẹp giữa nhiều câu chuyện gian lận, lùm xùm trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua”.

- Giao lưu trực tuyến quy định về điều chỉnh, cấp mới số nhà tại TP.HCM sáng 4-7, lãnh đạo và chuyên viên Sở Xây dựng TP.HCM sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về việc điều chỉnh, cấp mới số nhà trên toàn địa bàn thành phố.

- Trong mùa thi tuyển sinh đại học - cao đẳng 2012 (từ ngày 4-7), TTO sẽ ghi nhận tình hình thi cử và đăng bài giải gợi ý ngay sau mỗi buổi thi, đồng thời sẽ đăng đáp án chính thức của Bộ GD-ĐT.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên