28/09/2015 05:45 GMT+7

Hai cách ứng xử 
với cái chân gãy

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sân cỏ Việt mùa giải 2015 trong vòng hai tuần lễ qua đã chứng kiến hai pha phạm lỗi dẫn đến chấn thương khá rợn người.

Thanh Hào thăm hỏi Abass tại bệnh viện -  Ảnh: T.Y.
Thanh Hào thăm hỏi Abass tại bệnh viện - Ảnh: T.Y.

Ở vòng áp chót Toyota V-League 2015 hôm 13-9, trung vệ tuyển thủ quốc gia và CLB Sông Lam Nghệ An Quế Ngọc Hải đã có pha vào bóng nguy hiểm làm tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) chấn thương nặng. 

Và theo chẩn đoán của một bệnh viện ở Singapore, cơ hội trở lại sân cỏ của Anh Khoa không cao bởi tiền vệ 24 tuổi này dính chấn thương quá nặng, có thể bị đứt và rách dây chằng chéo trước, chéo sau, chéo trong đầu gối trái, vỡ sụn chêm, rách bao hoạt dịch đầu gối.

Ngọc Hải không phải là mẫu hậu vệ luôn vào bóng kiểu triệt hạ đối phương. Nhưng cách anh phản ứng trên sân và xin lỗi có phần hơi chậm sau đó mới là chuyện đáng nói. Vì ngay khi tình huống vào bóng làm chấn thương Anh Khoa, Ngọc Hải chỉ lo cãi tay đôi với trọng tài thay vì đến hỏi han đồng nghiệp đang nằm sân vì đau đớn. Còn việc xin lỗi Anh Khoa, phải đến bốn ngày sau Ngọc Hải và đại diện ban huấn luyện CLB Sông Lam Nghệ An mới từ Vinh vào Đà Nẵng hỏi thăm khi mà dư luận đang sục sôi về pha vào bóng ác ý này.

Trong khi đó, trung vệ vừa mới được gọi vào đội tuyển VN dưới thời HLV Toshiya Miura Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) lại có cách ứng xử khác sau khi xoạc bóng từ phía sau làm gãy chân tiền đạo Abass Dieng (B.Bình Dương) trong trận chung kết Cúp quốc gia - Kienlongbank 2015 trên sân Gò Đậu vào chiều 26-9. Ngay khi đội từ Bình Dương lên TP.HCM, Thanh Hào cùng đại diện ban huấn luyện CLB thay vì đi ăn tối cùng đội đã lập tức liên hệ và tìm đến bệnh viện thăm hỏi tiền đạo Abass dù lúc này đã hơn 22g.

Có thể vụ việc của trung vệ Ngọc Hải trước phản ứng của dư luận và án kỷ luật của VFF đã khiến Thanh Hào và CLB Hà Nội T&T rút kinh nghiệm. Nhưng cũng không thể phủ nhận Thanh Hào đã cảm thấy hối hận thật sự. Hãy nghe những lời chia sẻ chân tình của trung vệ này: “Tôi sai hay không sai gì sau pha truy cản này thì cũng phải đi thăm Abass đã. Tôi với Abass đối đầu với nhau trên sân biết bao nhiêu lần nên anh ấy biết mà”. Tại bệnh viện, Abass đã an ủi “ngược” lại Thanh Hào và cho rằng đó chỉ là một tai nạn xui rủi không ai muốn.

Khả năng trở lại sân cỏ của Abass cũng là một dấu hỏi. Án phạt cho Thanh Hào có hay không phải chờ VFF. Nhưng hai cách hành xử khác nhau của Ngọc Hải và Thanh Hào gợi cho các cầu thủ nhiều suy nghĩ trong bối cảnh bóng đá VN vẫn còn đầy rẫy hành vi bạo lực.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên