06/02/2014 04:30 GMT+7

Hai bông hoa đẹp ngày xuân

LÊ PHƯƠNG TRÍ
LÊ PHƯƠNG TRÍ

TT - Như thường lệ, sáng sớm 29 tết gia đình tôi ra đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) tham quan và chụp ảnh. Lúc này đường hoa không đông người lắm nên ai cũng dễ dàng nhìn thấy một bé gái khoảng 5-6 tuổi trong bộ áo dài khăn đóng bằng lụa đỏ tung tăng khắp nơi. Cháu đi chụp ảnh cùng ba mẹ.

Có lẽ vì muốn chụp một tấm ảnh vừa ý nên mẹ cháu bảo cháu bước vào bên trong giữa mảng hoa đầy màu sắc làm dáng cho ba chụp ảnh. Gia đình tôi cũng đứng gần đấy nên nghe thật rõ tiếng bé thật dễ thương: “Sao mẹ bắt con leo vào trong, hư hoa hết! Con không vào đâu”. Mẹ của bé nói thế nào bé cũng không bước vào trong.

Dường như chưa chịu thua con, mẹ bé nói: “Con chẳng nghe lời gì hết, vào trong đó chụp mới đẹp”. “Ai cũng leo vào để chụp cho đẹp thì còn gì là đường hoa!”. Tôi thật sự bất ngờ trước câu trả lời thật thông minh và rất đúng của cháu bé, tôi liền nói với mẹ cháu: “Cháu ngoan quá, cô đừng ép cháu nữa”. Bà mẹ trẻ như chợt nhận ra con mình thật đúng, cô cười và dẫn cháu bé đi với ánh mắt đầy tự hào và yêu thương.

Chiều mồng 1 tết, tôi ghé vào nhà người em họ chúc tết. Lúc đó bé My - con gái của người em - đang học lớp 4 đếm tiền lì xì. Tôi nói đùa với bé: “Nhiều quá nha. Tha hồ mà bé My ăn bánh, mua đồ chơi”. “Con đưa hết cho mẹ, con chỉ xin mẹ mua cho con bộ truyện tranh về Hoàng Sa - Trường Sa tập 2 thôi”.

Người em họ cũng lên tiếng cho biết cháu My cần gì thì ba mẹ mua chứ không giữ tiền tự ý xài. Cháu rất thích đọc sách. Thời gian gần đây, cháu lại hay tìm hiểu về Hoàng Sa - Trường Sa nên mua đọc tập 1 Khẳng định chủ quyền và bây giờ lại đòi mua tập 2 với tên gọi Lãnh thổ nước Nam. Tôi thử hỏi vài câu về Hoàng Sa - Trường Sa, cháu trả lời trôi chảy. Tôi xoa đầu cháu, khen cháu giỏi quá. Vợ chồng người em cũng cười tươi, thoáng chút tự hào về con mình.

Mùa xuân về trăm hoa khoe sắc, khoe hương nhưng với tôi thì hai cháu nhỏ trên chính là bông hoa đẹp nhất trong ngày tết.

LÊ PHƯƠNG TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên