19/11/2012 01:04 GMT+7

Hạ Tây Ban Nha, Brazil đăng quang

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 18-11, Brazil đã nghẹt thở vượt qua Tây Ban Nha 3-2 trong giờ đấu phụ của trận chung kết để lần thứ 5 vô địch thế giới. Ở trận tranh hạng ba, Ý thắng Colombia 3-0 để đoạt HCĐ.

TTO - Khuya 18-11, Brazil đã nghẹt thở vượt qua Tây Ban Nha 3-2 trong giờ đấu phụ của trận chung kết để lần thứ 5 vô địch thế giới. Ở trận tranh hạng ba, Ý thắng Colombia 3-0 để đoạt HCĐ.

Có thể nói đây là chiến thắng đầy cảm xúc của Brazil vì họ là đội lép vế hơn Tây Ban Nha trong suốt trận đấu, và chỉ có thể gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối trận trước khi có bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 chỉ 19 giây trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Neto mở tỉ số cho Brazil ở phút 25 nhưng Tây Ban Nha đã lật ngược thế trận, vượt lên dẫn 2-1 khi Torras và Alcardo liên tiếp ghi bàn ở phút 30, 31. Đến khi giờ đấu chính thức sắp kết thúc, Falcao đã ghi bàn quý như vàng giúp Brazil gỡ hòa 2-2. Rồi trong những giờ đấu thêm, Neto ghi bàn ấn định tỉ số 3-2.

Trận thắng giúp Brazil bảo vệ thành công chức vô địch thế giới và cũng là lần thứ 5 họ đăng quang tại giải đấu này, vào các năm 1989, 1992, 1996, 2008 và 2012.

Đây có thể coi là một cuối tuần buồn của thể thao Tây Ban Nha. Ít phút sau khi đội Tây Ban Nha thua Brazil trong trận chung kết Futsal vô địch thế giới, đội quần vợt Tây Ban Nha cũng đã thất thủ trước CH Czech trong trận chung kết Davis Cup.

Trong trận tranh hạng ba trước đó, thủ môn Juan Lozano chính là lý do giúp Colombia đứng vững suốt hiệp một. Thủ thành này đã cản phá vô số cú sút và khiến các tiền đạo của Ý nản chí. Tuy nhiên, một lỗi để bóng chạm tay ngoài vòng cấm đã khiến anh bị thẻ đỏ phải rời sân ở phút 32. Mặt đầy nước mắt, Lozano rời sân nhưng anh cũng phần nào an ủi khi được đám đông khán giả nhiệt liệt vỗ tay cổ vũ.

Không còn Lozano, Colombia đã sụp đổ trước Ý trong hiệp hai khi để thủng lưới 3 bàn. Tiền đạo Rodolfo Fortino ghi 2 bàn và Sergio Ramano ấn định tỉ số trận đấu.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Brazil Tây Ban Nha