18/05/2016 09:46 GMT+7

​Hà Nội: Triển khai hoạt động hè cho học sinh năm 2016

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa lên kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2016 nhằm giúp cho học sinh được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi bổ ích trong dịp hè.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường chủ động phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội xây dựng kế hoạch tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương và tiếp nhận học sinh trở lại trường học tập sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè.

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức pháp luật như tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc di tích lịch sử văn hóa cách mạng và công trình ghi công liệt sĩ, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hóa, sân chơi thể thao… 

Căn cứ điều kiện của nhà trường và nguyện vọng của ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường chủ động phối hợp với các trung tâm thể dục thể thao, các nhà văn hóa, nhà thiếu nhi… tổ chức có hiệu quả các lớp dạy nhạc, múa, vẽ, bơi, thể dục nhịp điệu…

Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong trường, cụm trường, lựa chọn đưa một số trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Đặc biệt, các nhà trường phải chú trọng triển khai các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, tổ chức các lớp dạy bơi nhằm nâng cao kỹ thuật bơi, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh.

Tăng cường giáo dục, định hướng cho học sinh ý thức tự chọn các nội dung khi sử dụng internet theo hướng lành mạnh, bổ ích, đảm bảo sức khỏe. Bố trí cán bộ mở cửa thư viện cho học sinh đọc sách báo, tài liệu…

Cùng với đó, hiệu trưởng các nhà trường, Giám đốc các Trung tâm Giáo dục thường xuyên lập kế hoạch ôn tập văn hóa trong dịp hè cho những học sinh có nguyện vọng được phụ đạo hoặc bồi dưỡng, chú ý đối tượng học sinh yếu, kém và chịu trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của đơn vị mình theo đúng quy định về dạy thêm, học thêm của UBND TP.Hà Nội.

Tổ chức ôn tập văn hóa cho học sinh chỉ được triển khai sau ngày 01-8-2016 trên cơ sở tự nguyện, không được ép buộc học sinh học thêm trong dịp hè dưới bất kỳ hình thức nào, không tổ chức dạy trước chương trình của năm học 2016-2017 và tổ chức ôn tập, luyện thi, thi, kiểm tra, khảo sát để xếp học sinh và lớp chọn, lớp phân ban đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên