16/07/2014 08:20 GMT+7

Hà Nội thông báo chỉ số điện qua tin nhắn, email

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 15-7, thông tin về quá trình kiểm tra, phúc tra đối với các hộ gia đình có lượng điện tiêu thụ tăng cao trong tháng 6-2014, ông Nguyễn Quang Trung - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) - cho biết ngành điện Hà Nội đã quyết định áp dụng hình thức phúc tra tự động đối với tất cả khách hàng có sản lượng điện tăng trên 130%/tháng so với mức sử dụng bình thường.

Ông Trung cũng cho biết EVN Hà Nội sẽ mở rộng hình thức thông báo chỉ số điện đến khách hàng. Hiện nay, EVN Hà Nội mới chỉ thông báo số tiền điện khách hàng phải nộp đối với khoảng 4 triệu khách hàng có đăng ký nhận thông báo qua tin nhắn. Tới đây, EVN Hà Nội sẽ mở rộng cả hình thức gửi thông tin qua email.

Về hiện tượng hóa đơn tiền điện của nhiều khách hàng tăng đột biến, ông Trung cho biết trong tháng 6-2014, tổng số khách hàng có sản lượng điện tăng trên 1,5 lần so với tháng 5-2014 lên tới hơn 686.000 khách hàng, chiếm 34% tổng số khách hàng. “Qua kiểm tra thì không có sai sót về côngtơ, không có sai sót trong quá trình ghi chỉ số điện tiêu thụ.

EVN Hà Nội xác định thời điểm tháng 5 và tháng 6-2014 đúng dịp xuất hiện các đợt nắng nóng. Đây cũng là thời điểm các trường cho học sinh nghỉ hè nên thời gian sử dụng máy điều hòa và thiết bị làm mát trong gia đình tăng cao. Tương tự, chu kỳ làm hóa đơn tiền điện tháng 6-2014 cũng trùng với dịp xuất hiện các đợt nắng nóng, do vậy hóa đơn tiền điện ở thời gian này hội tụ các yếu tố đột biến làm sản lượng điện tiêu thụ của các hộ gia đình tăng cao” - ông Trung lý giải.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên