25/09/2016 17:16 GMT+7

Hà Nội sẽ xây dựng 100 tuyến phố “phong cách”

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - 100 tuyến phố “phong cách” với kiến trúc đồng nhất được thành phố duyệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoặc thay đổi nét văn hóa, kiến trúc vốn có truyền thống của mỗi tuyến phố sẽ được xây dựng tại thủ đô.

Đó là một trong những nội dung trong đề xuất thực hiện “Đề án 100 tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách” do một doanh nghiệp thực hiện vừa được UBND TP Hà Nội chấp thuận về chủ trương.

Theo mục tiêu của đề án đặt ra, 100 tuyến phố trong nội thành Hà Nội sẽ được xây dựng “luôn xanh, sạch, đẹp và phong cách cho thành phố; các nhà hàng, khách sạn trên các tuyến phố đồng nhất và đẹp hơn; nâng cao hơn chất lượng giao thông thành phố; tạo ra sản phẩm mới và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; quản lý tốt các hộ cá thể kinh doanh, tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người lao động”…

Chuỗi tuyến phố này sẽ được đầu tư dưới dạng xã hội hóa, chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thông qua ban quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập dưới sự giám sát chặt chẽ của UBND TP.

Được biết, đến nay UBND TP Hà Nội đã giao cho Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện nội dung đề án trong tháng 9-2016 để tiếp tục trình thành phố.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên