11/09/2015 00:10 GMT+7

​Hà Nội sẽ định kỳ đánh giá mức độ ô nhiễm các hồ

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

TP.Hà Nội từ nay đến cuối năm sẽ đẩy mạnh kiểm tra, quản lý, xử lý hành vi vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm, san lấp hồ và sử dụng trái phép mặt hồ…

Theo công bố mới đây của Viện Khoa học Môi trường và Phát triển, hiện nay Hà Nội chỉ có 6 hồ trên tổng số 120 hồ, đầm tại 6 quận trung tâm đạt tiêu chuẩn cho phép, còn lại đều trong tình trạng ô nhiễm từ lâu, một số hồ ô nhiễm nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe con người.

Bởi vậy, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo, từ nay đến cuối năm sẽ đẩy mạnh kiểm tra, quản lý, xử lý hành vi vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm, san lấp hồ và sử dụng trái phép mặt hồ, không gian mặt hồ, lòng hồ, đất, công trình trong phạm vi quản lý hồ.

Hà Nội sẽ đặc biệt nghiêm cấm hành vi xả nước thải trực tiếp xuống hồ, vào lòng hồ. Các hồ được xử lý môi trường nước, sau khi hoàn thành được cấp có thẩm quyền chấp thuận, được đưa vào quản lý duy trì chất lượng nước theo quy định của thành phố và quy định của pháp luật hiện hành.

TP.Hà Nội giao Sở Xây dựng quản lý, duy trì chất lượng nước đối với các hồ do thành phố quản lý và các hồ điều hòa thoát nước đô thị.

hinh-1-1441955725.jpeg

UBND cấp huyện quản lý, duy trì chất lượng nước trên địa bàn quản lý (trừ các hồ do thành phố quản lý, hồ điều hòa thoát nước đô thị). Các hồ trên địa bàn thành phố phải được duy tu, vệ sinh thường xuyên. Đặc biệt là việc vệ sinh mặt hồ, kè hồ, nạo vét đáy hồ đảm bảo dung tích điều hòa nước của hồ, cảnh quan và hệ sinh thái trong hồ.

Đồng thời, TP.Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan thường xuyên cải tạo, vệ sinh lòng hồ; định kỳ quan trắc chất lượng nước, kiểm tra chất lượng nước hồ và đánh giá mức độ ô nhiễm nhằm đề xuất các biện pháp đảm bảo chất lượng nước hồ.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ô nhiễm hồ xả thải