31/12/2013 22:30 GMT+7

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng chen chúc chờ giao thừa

MẬU TRƯỜNG - HOÀNG LỘC - PHƯỚC TUẦN - TIẾN THẮNG - TRƯỜNG TRUNG - THANH BA
MẬU TRƯỜNG - HOÀNG LỘC - PHƯỚC TUẦN - TIẾN THẮNG - TRƯỜNG TRUNG - THANH BA

TTO - 23g 31-12-2013 ở Hà Nội, dòng người đổ về khu vực Quảng trường cách mạng tháng Tám trên các ngả phố càng trở nên đông đúc. Các tuyến phố Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Phan Chu Trinh chật kín người dưới lòng đường, vỉa hè, không ít người trèo lên cây để có thể xem bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng bắt mắt.

Trước đó, ở TP.HCM lúc 22g đêm 31-12 tiết trời Sài Gòn lạnh se se 25-26 độ. Hàng ngàn người dân đổ về trung tâm thành phố và các điểm vui chơi tại các quận, huyện ngoại thành để đón chào thời khắc giao thừa năm mới 2014.

Bắn pháo hoa chào 2014Chương trình nghệ thuật Chào 2014 Phần 1Chương trình nghệ thuật Chào 2014 Phần 2

wkf5o3Hg.jpgPhóng to
Đường Mai Chí Thọ (Quận 2, TP.HCM) được trang hoàng nhờ những bóng bay màu sặc sỡ trước giờ bắn pháo bông. Ảnh: Hoàng Lộc
cE1utdoc.jpg
Khu trung tâm TP.HCM rực rỡ Ảnh: THÁI HỌC SINH

TP.HCM: Tràn ngập không khí lễ hội

Mang xuân đến cho công nhân

Tối 31-12, hơn 4000 công nhân từ 5 công ty con của Tổng công ty may Việt Thắng cùng tham dự chương trình họp mặt tất niên mừng năm mới do tổng công ty tổ chức. Những món ăn ngon, những chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính công nhân biểu diễn và nhất là những món quà tặng đầy bất ngờ từ chương trình rút thăm may mắn đã mang không khí xuân rộn ràng đến nhà máy. (VŨ THỦY)

Các tuyến đường trung tâm thành phố như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi, Lê Lợi, Phạm Ngũ Lão (Q. 1) tấp nập người, xe. Hơn 20g nhưng nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ và những đôi bạn trẻ nắm tay nhau đi dạo chật kín trên vỉa hè. Họ tranh thủ dùng điện thoại, máy chụp ảnh chụp lại những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2013.

Trên đường Phạm Ngũ Lão, hàng ngàn người cũng tập trung về đây để tham gia “Lễ hội đón chào năm mới 2014” được tổ chức tại công viên 23-9. Khu phố Tây nằm cạnh đó cũng tưng bừng đèn, hoa để sẵn sàng cho thời khắc giao thừa. Nhiều du khách nước ngoài cũng háo hức hòa mình vào dòng người việt giữa phố để cùng chung vui đón chào năm mới.

Khu vực bến cảng Bạch Đằng (Q.1) thu hút hàng ngàn người dân thành phố chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tầm cao phía bờ Q.2 của hầm chui sông Sài Gòn.

Lễ hội đếm ngược thời khắc giao thừa tổ chức tại hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng (Q. 7) thu hút chủ yếu giới trẻ tập trung thành từng nhóm ngồi trò chuyện, ca hát bài Happy new year.

Dọc hai bên tuyến đường từ ngã tư Mai Chí Thọ - Trần Não (Q.2) đến trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn lượng người đổ về đông đúc. Nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ… tổ chức tụ họp nhằm “xí chỗ” ăn uống và đợi đón xem màn bắn pháo bông chào đón năm mới. Rất đông các xe bán nước, bóng bay, đồ chơi trẻ em đủ loại màu sắc càng làm cho tuyến đường càng trở nên lung linh, rực rỡ trước giờ đón năm mới.

Trong dòng người háo hức đồ về chiêm ngưỡng vẻ đẹp của pháo bông, chào đón thời khắc bước sang năm mới có những con người âm thầm, lặng lẽ mưu sinh. Cô Phạm Thị Tư (60 tuổi, quê Quảng Ngãi) nói hồ hởi : “Mọi người thì tụ tập vui chơi, còn gia đình tui chỉ đợi dịp này mang mấy thứ lặt vặt kiếm thêm ít đồng về quê đón tết chú ạ”. Đây là năm thứ 2 cô Tư đi bán hàng nước, bánh tráng trộn…phục vụ khách xem bắn pháo hoa trên đường Mai Chí Thọ. “Bán đến lúc hết hàng cũng là lúc xem bắn pháo bông, chào đón năm mới luôn. Vừa bán được hàng, vừa được xem bắn pháo bông là tui thấy vui rồi”, cô Tư nói.

Tối 31-12, tại KTX ĐHQG-TP.HCM diễn ra liên hoan ẩm thực các món nướng và chương trình âm nhạc “Sắc màu xuân” chào đón năm mới 2014 do Ban quản lý KTX ĐHQG-TP.HCM phối hợp với Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức.

P5UO02cY.jpgPhóng to
Rất đông sinh viên tập trung tại khu vực liên hoan các món nướng - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Trong hơn 30 gian hàng tham gia, có rất nhiều gian hàng bán thư pháp, đồ lưu niệm của sinh viên để gây quỹ cho chiến dịch Xuân tình nguyện 2014 sắp tới. Ban quản lý KTX trao 30 suất học bổng dành cho sinh viên khó khăn, xuất sắc trong học tập. Sinh viên được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc với sự tham gia của các ca sĩ trẻ như Nam Cường, Quang Hà, Dương Triệu Vũ, Ngô Kiến Huy, Việt My, Tiêu Châu Như Quỳnh, Don Nguyễn, Bích Phương idol, Lân Nhã idol….

Bốn KTX ĐH Bách khoa ĐHQG-TP.HCM, ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM và ĐH Sư phạm TP.HCM cũng đã diễn ra các chương trình văn nghệ chào xuân, chào năm mới dành cho các bạn sinh viên. Hà Nội: háo hức đón chào năm mới 2014

Hà Nội: hàng ngàn người đổ ra đường trong giá lạnh

s2eJ4guA.jpgPhóng to
Những cánh tay lắc lư cuồng nhiệt theo điệu nhạc sôi động của các DJ tham gia chương trình - Ảnh: Tiến Thắng
SHPhotpF.jpgPhóng to
Bà Hồ Thị Tình, quận Hoàn Kiếm cùng người cháu hơn 1 tuổi đi xem biểu diễn văn nghệ tại điểm biểu diễn công cộng ngay bên đường Lê Thái Tổ - Hà Nội - Ảnh: Tiến Thắng

Dòng người lấp kín các ngả đường Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Phan Chu Trinh… dẫn vào sân khấu chính tổ chức chương trình đếm ngược thời gian chào đón năm mới. Tại nhiều địa điểm công cộng ở các quận huyện tại Hà Nội cũng diễn ra các chương trình ca múa nhạc tưng bừng phục vụ nhân dân trong thời khắc chia tay năm cũ.

Anh Nguyễn Hòa Anh, sinh viên Đại học Kinh Doanh Công Nghệ chia sẻ: “Dù biết sẽ đông đúc nhưng tôi vẫn đến quảng trường Cách mạng tháng Tám từ sớm để hòa vào không khí đón năm mới của người dân thủ đô”.

Nhiều du khách nước ngoài cũng vui vẻ đi trên phố Hà Nội, thưởng thức các chương trình văn nghệ đón năm mới đặc sắc.

Đà Nẵng: Ngập trong ánh sáng chào năm mới

Mặc dù thời tiết Đà Nẵng se lạnh nhưng tối 31-12 các tuyến đường dọc sông Hàn đã ken kín người đổ về thưởng lãm chương trình trình chiếu các tiết mục nghệ thuật trên màn hình quả cầu khổng lồ và trang trí ánh sáng 3D đoạn từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn.

FDwQxC76.jpgPhóng to
Người dân đón thời khắc giao thừa tại Quảng trường 29-3- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Các tuyến đường đổ về Quảng trường 29-3 kẹt xe vì hàng ngàn người đổ về đây để tham gia lễ hội đếm ngược chào đón năm mới vào thời khắc giao thừa. Lực lượng CSGT và cảnh sát trật tự phong tỏa các nút giao thông quan trọng để đảm bảo an toàn tại khu vực Quảng trường 29-3.

Chương trình mang tên Tôi yêu Đà Nẵng – Countdown Party 2014 trình diễn nhạc DJ sôi động, trình diễn ánh sáng, laser và chương trình ca nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ Thu Minh, Tuấn Hưng, Kasim Hoàng Vũ, Văn Mai Hương, Phương Vy, Noo Phước Thịnh…kéo dài đến năm mới. Tại Nhà văn hóa Lao Động TP Đà Nẵng, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trên địa bàn tham gia ngày hội “Sức khỏe - người bạn đồng hành” và chào đón năm mới 2014 kéo dài thâu đêm với các hoạt động thi hóa trang, nhảy dân vũ, nấu ăn, hành quân trò chơi lớn, thi rung chuông vàng…

Hội An: Lung linh dạ hội “Hội An mừng năm mới 2014”

Tối 31-12, tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) diễn ra chương trình dạ hội chào đón năm mới với chủ đề “Hội An mừng năm mới 2014”. Không gian phố cổ trong đêm lễ hội tràn ngập âm thanh, sắc màu với những tiết mục âm nhạc và thời trang sống động được trình diễn ngay trên đường phố.

lWTJFfZ7.jpgPhóng to
Hội An Lung linh sắc màu chương trình dạ hội “Hội An mừng năm mới 2014”

Sân khấu của lễ hội kéo dài từ bùng binh An Hội đến ngã tư đường Nguyễn Thái Học – Lê Lợi; ngã tư Lê Lợi – Trần Phú đến ngã ba đường Bạch Đằng. Hàng nghìn du khách và người dân phố cổ đã tập trung chật ních, dàn trải ở tất cả các tuyến phố để thưởng thức các tiết mục trình tấu nhạc cụ, ca khúc Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt đông đảo người xem tỏ ra hào hứng trong chương trình trình diễn thời trang đường phố với sự kết hợp của những bộ trang phục truyền thống và hiện đại.

Ngoài ra, trong đêm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, các gian hàng ẩm thực trên đường phố đã bày biện những món ăn Á – Âu phục vụ đến du khách tham gia lễ hội.

Vào lúc 21g, tại không gian sân khấu Nguyễn Thái Học – Lê Lợi, Ban tổ chức cũng bốc thăm và công bố vị khách thứ 1,6 triệu đến Quảng Nam. Người vinh dự nhận được phần quà của thành phố trao tặng là Fujita Naechika (một du khách đến từ Nhật Bản).

MẬU TRƯỜNG - HOÀNG LỘC - PHƯỚC TUẦN - TIẾN THẮNG - TRƯỜNG TRUNG - THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên