Thứ 7, ngày 8 tháng 5 năm 2021

Hà Nội phải đối thoại với dân 2 lần/năm về thủ tục hành chính

04/01/2019 15:51 GMT+7

TTO - Đây là một trong những mục tiêu trong kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước năm 2019 của UBND TP Hà Nội.

Hà Nội phải đối thoại với dân 2 lần/năm về thủ tục hành chính - Ảnh 1.

Sẽ có 3/4 thủ tục hành chính của Hà Nội được giải quyết qua mạng - Ảnh: VŨ TUẤN

Cụ thể, Hà Nội phấn đấu trong năm có 80% thủ tục hành chính (TTHC) sẽ thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4 (tính trên tổng số các thủ tục hành chính được đánh giá là phù hợp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4).

Điều này đồng nghĩa với việc 3/4 thủ tục hành chính người dân, doanh nghiệp không phải trực tiếp giải quyết ở các bộ phận một cửa. 

Hiện tại, Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên nền tảng một cổng dùng chung thống nhất đồng bộ tại 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn trong thành phố. Các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có số lượng giao dịch qua mạng tăng nhanh (năm 2016 có 50% giao dịch trực tuyến, năm 2017 tăng lên 94% và năm 2018 trên 94%).

Kế hoạch của UBND TP Hà Nội cũng nêu rõ các cơ quan, đơn vị phải đối thoại với người dân ít nhất 2 lần/năm về các vấn đề có liên quan giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Cùng với đó, 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử TP; 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính Nhà nước của TP dưới dạng điện tử (trừ các văn bản không được chuyển qua mạng theo quy định).

Làm ngoài giờ, dùng công nghệ giải quyết thủ tục hành chính Làm ngoài giờ, dùng công nghệ giải quyết thủ tục hành chính

TTO - 18h, bà Nguyễn Thị Mai Hương mới tới UBND P.15 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để chứng thực giấy tờ. Chị Nguyễn Thị Minh Thùy, phụ trách tư pháp - hộ tịch phường, nhận hồ sơ, nhanh chóng kiểm tra rồi chuyển vào cho phó chủ tịch UBND phường ký.

VŨ TUẤN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận