08/08/2017 11:03 GMT+7

Hà Nội mở thêm phố đi bộ Trịnh Công Sơn

LÂM HOÀI - V.V.TUÂN
LÂM HOÀI - V.V.TUÂN

TTO - Từ 19h ngày 19-8, UBND Q.Tây Hồ, Hà Nội sẽ khai mạc không gian đi bộ cho tuyến phố Trịnh Công Sơn - con phố liền kề với khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây.

*** Error ***
Công nhân đang hoàn thiện các gian hàng tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngoài phố này, không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân (Q.Tây Hồ).

Sẽ có không gian nhạc Trịnh

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ được khai mạc với không gian nhạc Trịnh tại sân khấu ngoài trời rộng 2.000m2.

Theo bà Võ Bích Thủy - chánh văn phòng UBND Q.Tây Hồ, UBND Q.Tây Hồ phối hợp với Sở Du lịch mời các đội văn nghệ của các trường văn hóa - nghệ thuật tại Hà Nội tham gia biểu diễn ở giai đoạn đầu trước khi có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp.

Riêng các loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ, dân ca, múa rối nước được bổ sung dần về sau.

Ngoài ra, dọc phố có 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An để phục vụ khách tham quan.

Thời gian tổ chức không gian phố đi bộ từ 19h30 các tối thứ sáu, bảy và chủ nhật hằng tuần.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Anh Tuấn - chủ tịch UBND Q.Tây Hồ - cho biết tuyến phố được đầu tư hoàn toàn bằng ngân sách của quận nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và phát triển du lịch, đặc biệt gắn với không gian cảnh quan của hồ Tây.

Trước mắt quận sẽ tiến hành thí điểm một thời gian, sau đó đánh giá lại để nghiên cứu việc duy trì và phát triển về lâu dài.

Ban tổ chức phố đi bộ sẽ công khai số điện thoại nóng để người dân phản ảnh kịp thời những bất cập phát sinh.

Biểu diễn trên phố đi bộ Hoàn Kiếm phải được phép?

Trong khi đó, UBND Q.Hoàn Kiếm đã trình TP Hà Nội dự thảo Nội quy quản lý các hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận lấy ý kiến trước khi ban hành.

Dự thảo nội quy gồm năm điều.

Theo đó, người tham gia phố đi bộ phải thực hiện nếp sống văn minh, trang phục lịch sự, không uống rượu bia, không có hành vi, lời nói thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Các cá nhân, tổ chức không được tự ý tổ chức, biểu diễn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, trò chơi, ảo thuật; không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống... để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ.

Các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu hoạt động phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền. Dự thảo cũng đưa ra 12 hành vi bị cấm tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tại điều 4 của dự thảo nói rõ hơn: các tổ chức, cá nhân tổ chức, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động khác trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Dự thảo cũng đưa ra quy định các hoạt động thể dục, thể thao phải thực hiện theo giờ quy định: buổi sáng kết thúc trước 7h, chiều từ 18h đến 22h.

Các trường hợp diễn ra ngoài thời gian trên phải được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

LÂM HOÀI - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên