03/09/2014 19:52 GMT+7

Hà Nội: lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - “Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014” (Monsoon Music Festival 2014) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội sẽ diễn ra trong từ 2 đến 4-10 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố sự kiện vào chiều 3-9 tại Hà Nội, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “Lần đầu tiên, Hà Nội sẽ có một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đa sắc màu của những người làm âm nhạc chuyên nghiệp. Họ sẽ cùng nhau trình diễn trước hàng vạn khán giả tại một không gian lớn ngoài trời”.

Lễ hội âm nhạc này sẽ có sự tham gia của khoảng 100 nghệ sĩ tài năng của Việt Nam và các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Có thể kể đến những gương mặt như nghệ sĩ guitar jazz người Pháp gốc Việt Nguyen Le; nghệ sĩ bộ gõ từng chơi nhạc cùng Sting và Prince là Rhani Krija; nghệ sĩ Keyboard từ Thụy Điển là Martin Hedin. 

“Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014” cũng được UBND thành phố Hà Nội lựa chọn là một trong những sự kiện văn hóa chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô (10-10).

Các đêm nhạc trong Lễ hội sẽ được tổ chức từ 16g đến 23g, ước tính có sự tham dự của 10.000 người mỗi đêm bao gồm nhiều đối tượng công chúng thủ đô.

Đêm nhạc tối 2-10 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam VTV.

Bên cạnh 3 đêm nhạc chính thức, trước đó, sẽ có nhiều hoạt động đồng hành cùng sự kiện như: tổ chức lớp học trao đổi kinh nghiệm về âm nhạc trong nước và quốc tế tại Học viện Âm nhạc Quốc gia và Đại học Thăng Long; tổ chức các hoạt động âm nhạc đường phố…

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên