19/04/2016 08:27 GMT+7

Hà Nội lập 6 đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Thông qua đợt kiểm tra, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu kịp thời chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý về an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn Sửu, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, vừa quyết định lập 6 đoàn kiểm tra những vấn đề tồn tại trong quản lý về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tiêu dùng thực phẩm là rau, thịt và sản phẩm chế biến từ rau, thịt.

Theo ông Sửu, vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm vẫn còn rất bức xúc khi việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi chưa được ngăn chặn triệt để, vẫn còn tình trạng rau chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, lạm dụng hóa chất, kháng sinh trong chăn nuôi ảnh hưởng đến sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu thông qua đợt kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý về an toàn thực phẩm.

Trong quá trình kiểm tra, các đoàn thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh; các nơi sử dụng chất cấm và tiêu thụ, vận chuyển thực phẩm không an toàn. Kết quả sau kiểm tra sẽ được thông tin đến người dân, công khai tên các cơ sở vi phạm.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên