06/05/2014 06:45 GMT+7

Hà Nội khẳng định không sai sót trong chống dịch sởi!

LAN ANH - THÙY DƯƠNG
LAN ANH - THÙY DƯƠNG

TT - Tại hội nghị giao ban phòng chống sởi và dịch bệnh mùa hè của Hà Nội ngày 5-5, ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho rằng Hà Nội không có sai sót gì trong phòng chống dịch sởi, cho đến nay dịch sởi không bùng phát ở Hà Nội mà chỉ xuất hiện các ổ dịch nhỏ, tản phát.

Thêm một bệnh nhi tử vong do sởiNhiều bệnh truyền nhiễm đang tăngĐuổi theo dịch bệnh!

Theo ông Hạnh, điểm “chưa được” nhất trong vụ dịch sởi này là phân tuyến điều trị, người bệnh không vào các bệnh viện quận huyện, thành phố mà lên thẳng bệnh viện tuyến T.Ư như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi T.Ư gây quá tải. Ông Hạnh thông tin trước khi triển khai chiến dịch tiêm ngừa sởi miễn phí cho trẻ 9 tháng - 2 tuổi (tháng 3-4 vừa qua), tỉ lệ tiêm ngừa sởi đủ hai mũi của Hà Nội chỉ đạt 75,3%, nhiều tỉnh thành thậm chí chỉ đạt dưới 50%.

Về phòng chống dịch bệnh mùa hè sắp tới, theo ông Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, hiện bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng có nguy cơ gia tăng, trong khi dịch sởi tuy qua đỉnh dịch nhưng số mắc giảm chậm, mỗi ngày vẫn có 50-70 bệnh nhân sởi nhập viện. Về sốt xuất huyết và tay chân miệng, số mắc mới trong bốn tháng đầu năm 2014 đều giảm so với cùng kỳ 2013, nhưng nguy cơ sẽ gia tăng trong thời gian từ tháng 6 khi vào mùa dịch.

* Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, cho biết trẻ rất dễ mắc bệnh trong giai đoạn chuyển mùa từ nắng sang mưa hoặc ngược lại do thời tiết thay đổi thất thường, làm cơ thể trẻ thích nghi không kịp. Ngoài ra, mùa mưa cũng là thời điểm tại các tỉnh phía Nam số người mắc bệnh sốt xuất huyết đến khám, nhập viện tăng. Nếu trẻ sốt cao trong suốt hai ngày, uống thuốc hạ sốt không cắt được cơn sốt cần đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế, không nên tự mua thuốc cho trẻ uống.

LAN ANH - THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên