02/06/2017 11:29 GMT+7

Hà Nội hủy lịch cắt điện ngày nắng nóng trên 36 độ C

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ngày 2-6, Tổng công ty Điện lực Hà Nội yêu cầu công ty điện lực các quận, huyện hủy toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện theo kế hoạch do TP đang trải qua những ngày nắng nóng trên 36 độ C.

Ngày 2-6, Điện lực Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị huỷ toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng trên 36 độ C - Ảnh: Xuân Thành
Ngày 2-6, Điện lực Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị hủy toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng trên 36 độ C - Ảnh: Xuân Thành

Một lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết việc cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp được thực hiện theo kế hoạch. Tuy nhiên, trong việc cắt điện sửa chữa được yêu cầu thực hiện trong những ngày trời dịu mát, còn những ngày nắng nóng phải tập trung cung cấp điện phục vụ cho sinh hoạt của người dân.

Điện lực Hà Nội cho biết đã tiếp nhận thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo nhiệt độ Hà Nội vài ngày tới sẽ tăng trên mức 36 độ C, có nơi 39 - 40 độ C.

Căn cứ vào dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương trong các ngày nắng nóng trên 36 độ C, Điện lực Hà Nội sẽ hủy, hoãn hoãn toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn thủ đô.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị tăng cường lực lượng, tổ chức ứng trực vận hành, đảm bảo điện cho khách hàng trong những ngày nắng nóng  trên 36 độ C.

Điện lực Hà Nội cũng cho biết, chỉ tính riêng trong ngày nắng nóng 1-6 sản điện năng tiêu thụ đã lên đến 62.944.000 kWh.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho phụ tải trên địa bàn TP, phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, các sự kiện văn hóa, chính trị, xã hội... , từ ngày 1-6 đến hết 31-7, Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện Cao thế TP không thực hiện cắt điện cao, trung, hạ thế theo kế hoạch, trừ các trường hợp đặc biệt.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên