15/09/2015 16:24 GMT+7

Hà Nội hạn chế xây nhà quá 6 tầng ở 150 phố

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ vừa được UBND TP Hà Nội ban hành, xác định hạn chế xây dựng cao tầng tại 150 tuyến phố thuộc các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ.

Theo UBND TP. Hà Nội, khu phố cũ có diện tích 508 ha (không bao gồm các khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu vực Trung tâm chính trị Ba Đình). Đây là những khu đô thị cũ có mạng lưới các tuyến phố giao cắt tạo thành các ô phố với gần 215 ô phố và khoảng 150 tuyến phố, có nhiều không gian xanh, mặt nước, công trình di sản lịch sử cần bảo tồn và hạn chế về xây dựng cao tầng.

Theo đó, quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ Hà Nội xác định các công trình xây dựng được phép xây từ 4 - 6 tầng (khoảng 16 - 22m), mật độ xây dựng tại các ô phố không quá 70%. Đặc biệt, không xây mới bệnh viện, trường đại học trong các ô phố cũ.

Quy chế cũng xác định sau di dời các cơ sở sản xuất, trụ sở một số bộ ngành, trường đại học, cơ sở y tế gây ô nhiễm, quỹ đất được ưu tiên để xây dựng, phát triển các công trình công cộng, công trình hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật phục vụ công cộng.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên