Ông Peter Midgley (đại diện Liên đoàn Đường bộ quốc tế) chỉ rõ ưu thế của phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt nhanh sẽ giúp giải tỏa, chống ùn tắc giao thông tốt nhất trong những điều kiện giao thông hỗn hợp. “Để phát triển giao thông đô thị bền vững, phải ưu tiên giao thông công cộng chứ không phải là phương tiện giao thông cá nhân”, ông Peter Midgley nói.
Xe gắn máy và đô thị bền vững Tắc giao thông, kẹt phát triểnThu phí ôtô để bớt kẹt xe Thu phí xe cá nhân có hạn chế kẹt xe? Hạn chế xe cá nhân: phải có lộ trình |
Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng, để đáp ứng nhu cầu phát triển, hệ thống giao thông của Hà Nội cần được nâng cấp, hiện đại hóa từ các khâu quy hoạch, công nghệ xây dựng, các giải pháp chống ùn tắc, nâng cao hơn nữa văn hóa, ý thức của người tham gia giao thông…
Còn Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng trong quy hoạch phát triển bền vững giao thông đô thị Hà Nội, quy hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. “Quy hoạch này có định hướng lấy vận tải công cộng làm chính và hạn chế sự gia tăng phương tiện cá nhân, tích cực góp phần cải thiện môi trường, từng bước giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông”, ông Thảo nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận