04/12/2014 08:46 GMT+7

​Hà Nội: chủ tịch HĐND TP được tín nhiệm cao nhiều nhất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 3-12, HĐND TP Hà Nội đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 lãnh đạo do HĐND TP Hà Nội bầu.

Bà Ngô Thị Doãn Thanh - chủ tịch HĐND TP Hà Nội

Theo đó, bà Ngô Thị Doãn Thanh, chủ tịch HĐND TP Hà Nội, được nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất (84 phiếu), không có phiếu tín nhiệm thấp.

Đây là lần thứ hai trong cả hai kỳ lấy phiếu tín nhiệm bà Thanh đều được các đại biểu đánh giá tín nhiệm cao nhiều nhất trong số các chức danh được lấy phiếu.

Người được tín nhiệm cao thứ hai là ông Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội, với 72 phiếu tín nhiệm cao. Năm 2013, ông Chung cũng có được số phiếu tín nhiệm cao thứ hai trong số các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm.

Người được tín nhiệm cao thứ ba là ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND TP Hà Nội, với 67 phiếu tín nhiệm cao, chỉ có 1 phiếu tín nhiệm thấp, trong khi năm 2013 các đại biểu đã bỏ 9 phiếu tín nhiệm thấp cho ông.

Ông Ngô Văn Quý, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, nhận phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất trong số 15 chức danh với 18 phiếu tín nhiệm thấp. Năm 2013, ông Quý cũng ở tốp cuối về tín nhiệm thấp khi có tới 22 phiếu tín nhiệm thấp.

Ông Ngô Văn Quý

Tương tự, người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp tiếp theo là bà Nguyễn Thị Thùy, trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP Hà Nội, với 10 phiếu tín nhiệm thấp và chỉ được 35 phiếu tín nhiệm cao.

Năm 2013, bà Thùy cũng ở tốp cuối trong số những lãnh đạo có nhiều phiếu tín nhiệm thấp với 14 phiếu.

Hôm nay 4-12, HĐND TP Hà Nội dành cả ngày họp để chất vấn và trả lời chất vấn.

Ông Nguyễn Xuân Diên (phó chánh văn phòng HĐND TP Hà Nội):

Tín nhiệm thấp thì nên luân chuyển công tác

Tôi theo dõi qua lần lấy phiếu tín nhiệm năm 2013 thì thấy có một số đại biểu có nhiều phiếu tín nhiệm thấp.

Theo quan điểm của tôi, với những người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp thì cấp ủy Đảng và chính quyền cũng nên có suy nghĩ trong công tác điều hành, bố trí cán bộ sao cho hợp lý.

Bản thân những người có phiếu tín nhiệm thấp cũng tự thấy khó trong công tác chỉ đạo điều hành. Tôi nghĩ kỳ này mà người được lấy phiếu không vươn lên được, số phiếu tín nhiệm so với kỳ trước không vượt hẳn lên là bao nhiêu thì có lẽ cũng nên luân chuyển, điều chuyển.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên