16/10/2013 15:17 GMT+7

Hà Nam: cá chết hàng loạt, ô nhiễm nghiêm trọng

NGUYỄN  ĐỨC - HOÀNG HÀ
NGUYỄN  ĐỨC - HOÀNG HÀ

TTO - Trong những ngày qua, hàng chục hộ dân nuôi cá trên sông Châu Giang đoạn chảy qua bốn xã Đọi Sơn, Đinh Lý, Văn Xá, Tiên phong nằm trên ba huyện Duy Tiên, Bình Lục và Lý nhân, tỉnh Hà Nam đang mất sạch vốn liếng vì cá chết hàng loạt, dạt vào bờ, trắng cả dòng sông.

Nguyên nhân nghi là do nguồn nước ô nhiễm.

Hiện nay người dân bốn xã trên đang phải sống chung với mùi hôi thối, do xác cá phân hủy và nguồn nước đen ngòm bốc mùi nồng nặc. Theo những người dân tại đây cho biết, do nước sông Châu Giang ô nhiễm gần một tuần nay, đã khiến toàn bộ khu vực bốn xã trên bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Chạy dọc bờ sông là hàng chục đăng nuôi cá, sáng ngày 14-10-2013 đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Văn Bút (63 tuổi) người dân tại xã Tiên Phong không khỏi bức xúc: “sông Châu Giang bị ô nhiễm từ gần một tuần nay rồi, cá chết đến hàng chục tấn. Dù địa phương đã gom và vớt hơn 2 ngày mà vẫn chữa hết, ban đêm không ai ngủ được vì mùi cá chết bốc lên hôi thối”.

Riêng nhà ông Ngô Văn Thiệu đội 1, xóm 2, xã Tiên Phong chỉ trong hai ngày đã vớt được hơn 10 tấn cá chết.

Qua trao đổi vấn đề trên, ông Trần Quốc Thắng phó chủ tịch UBND xã Tiên Phong khẳng định: “từ hơn một tuần nay, sông Châu Giang bị ô nhiễm nghiêm trọng từ thượng nguồn đổ về, gây hậu quả nghiêm trọng, không khí bốc mùi hôi thối khó chịu, cá trên các đăng của người dân nuôi bị chết hàng loạt gây thiệt hai kinh tế rất lớn”.

Hiện nay hàng trăm hộ gia đình lúc nào cũng thấp thỏm, lo lắng, không biết kêu ai về tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng của dòng sông Châu Giang.

TzJ63T8P.jpgPhóng to
Cá chết trăng sông, do nước sông Châu Giang bị ô nhiễm
qB734zzi.jpgPhóng to
Vợ anh Thiệu xót xa thu dọn gần chục tấn cá trong hai ngày qua do nguồn nước ô nhiễm
kM3z5k6S.jpgPhóng to
Xác cá chết nổi lềnh bềnh khắp mặt sông Châu Giang
NGUYỄN  ĐỨC - HOÀNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên