17/06/2012 10:59 GMT+7

Hà Lan tin lách qua cửa hẹp

ĐĂNG KHOA (Theo UEFA)
ĐĂNG KHOA (Theo UEFA)

TT - Hà Lan buộc phải thắng Bồ Đào Nha (THTT lúc 1g45 ngày 18-6 trên VTV3, HTV9 và HTVC) hai bàn cách biệt và trông chờ Đức hạ Đan Mạch mới có thể giành vé vào tứ kết.

TT - Hà Lan buộc phải thắng Bồ Đào Nha (THTT lúc 1g45 ngày 18-6 trên VTV3, HTV9 và HTVC) hai bàn cách biệt và trông chờ Đức hạ Đan Mạch mới có thể giành vé vào tứ kết.

Thua Đức 1-2 ở lượt đấu trước khiến Hà Lan không còn quyền tự quyết. Cánh cửa vào tứ kết dường như đã khép lại với đội bóng này. Tổng hợp tình hình bảng “tử thần”, website thống kê và dịch vụ thể thao Infostrada đưa ra khả năng thành công của Hà Lan chỉ là 9,5%.

Khả năng vào tứ kết của các đội bảng B

Đức: sẽ vào tứ kết nếu không thua Đan Mạch.

Bồ Đào Nha: sẽ vào tứ kết nếu thắng Hà Lan và Đức không thua Đan Mạch.

Đan Mạch: sẽ vào tứ kết nếu đá bại Đức. Trong trường hợp trận gặp Đức kết thúc với tỉ số hòa, Đan Mạch vẫn đi tiếp nếu Hà Lan đá bại Bồ Đào Nha.

Hà Lan: điều kiện duy nhất để vào tứ kết là đá bại Bồ Đào Nha với cách biệt ít nhất hai bàn và Đức thắng Đan Mạch.

Bóng ma lịch sử cũng đang trở lại ám ảnh tuyển Hà Lan. Cụ thể, lần gần nhất Hà Lan bị loại từ vòng bảng VCK Euro là năm 1980, hai năm sau khi họ đoạt á quân World Cup 1978. Hai năm trước, Hà Lan đã là á quân World Cup 2010 nên nỗi lo sợ của CĐV Hà Lan càng lớn hơn.

Nhưng đáng lo nhất chính là nội bộ lủng củng của tuyển Hà Lan. Vua phá lưới giải Bundesliga Klaas-Jan Huntelaar và tiền vệ Rafael van der Vaart công khai chỉ trích HLV Marwijk vì liên tục phải ngồi dự bị dù những người đá chính không có phong độ cao. Wesley Sneijder trách đồng đội phung phí cơ hội trong khi Arjen Robben luôn cá nhân và cáu gắt khi bị thay ra ở trận thua Đức 1-2.

Hà Lan sở hữu những ngôi sao chất lượng bậc nhất châu Âu và ghi đến 37 bàn ở vòng loại. Thế nhưng qua hai trận đấu ở vòng bảng, Hà Lan chỉ mới ghi một bàn thắng do công của Van Persie sau 45 cú dứt điểm. HLV Marwijk nói với tờ Algemeen Dagblad (Hà Lan): “Tôi đã rút nhiều kinh nghiệm từ thất bại trước tuyển Đức. Hàng phòng ngự Hà Lan chơi cẩu thả, khả năng cung cấp bóng từ hai cánh của Robben và Afellay không tốt”.

Báo chí Hà Lan tin rằng HLV Marwijk sẽ có thay đổi trong đội hình xuất phát dù tiếp tục đặt niềm tin ở Van Persie (vua phá lưới Giải ngoại hạng Anh). Cụ thể, Huntelaar sẽ được ra sân thay Ibrahim Afellay để tăng cường hỏa lực. Robben sẽ tiếp tục là mũi khoan ở cánh trái, Sneijder làm chủ khu vực trung tâm trong khi Van Persie sẽ dạt ra cánh phải trám vị trí Afellay.

Bồ Đào Nha vừa có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Đan Mạch để có ưu thế trong cuộc đua vào tứ kết, một kết quả không tồi ở bảng B. Điều khiến CĐV Bồ Đào Nha thất vọng chính là màn trình diễn quá nhạt nhòa của ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Dù vậy, Ronaldo vẫn là ngôi sao lớn và có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Thế nên HLV Bento vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát của tuyển Bồ Đào Nha ở những trận đấu trước với Ronaldo ở cánh trái cùng với Nani ở cánh đối diện, hỗ trợ cho Postiga đá cao nhất.

Số liệu trận trận đấu

Bồ Đào Nha:

- Trước trận thắng Đan Mạch 3-2, Bồ Đào Nha không thắng được trận nào trong bốn trận thi đấu ở năm 2012.

- Bàn thắng vào lưới Đan Mạch giúp tiền đạo đội Bồ Đào Nha Helder Postiga trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử ghi bàn ở ba kỳ Euro khác nhau sau Klinsmann, Vladimir Smicer, Nuno Gomes, Thierry Henry và Zlatan Ibrahimovic.

- Fabio Coentrao, Postiga, Cristiano Ronaldo và Raul Meireles sẽ bị cấm thi đấu ở trận tới nếu nhận thêm thẻ vàng trong trận gặp Hà Lan.

- Ở tuổi 24, 115 ngày - Rui Patricio trở thành thủ môn trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha xuất hiện ở VCK Euro (trận gặp Đức), phá vỡ kỷ lục 26 tuổi do Vitor Baia lập tại Euro 1996.

Hà Lan:

- Hà Lan chỉ thắng được 3 trong 9 trận đấu chính thức gần nhất.

- Mark van Bommel, Jetro Willems và Nigel de Jong sẽ vắng mặt ở lượt trận tới nếu nhận thêm thẻ trong trận gặp Bồ Đào Nha.

- Maarten Stekelenburg sẽ đánh dấu trận thứ 50 khoác áo đội tuyển Hà Lan nếu ra sân trong trận gặp Bồ Đào Nha.

- Nếu được ra sân trong trận gặp Bồ Đào Nha, tiền vệ Rafael van der Vaart sẽ có lần thứ 99 khoác áo đội tuyển. Edwin van der Sar, Frank de Boer, Giovanni van Bronckhorst và Phillip Cocu là những cầu thủ có từ 100 lần trở lên khoác áo đội tuyển Hà Lan.

ĐĂNG KHOA (Theo UEFA)

TẤN PHÚC

ĐĂNG KHOA (Theo UEFA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên