22/04/2012 10:16 GMT+7

Hà Lan: tàu hỏa đâm nhau, 125 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Gần 125 người bị thương, đa số bị thương nặng, khi hai tàu hỏa đâm đầu vào nhau ở Amsterdam, Hà Lan hôm 21-4. Cảnh sát nói có thể một trong hai đoàn tàu đã phớt lờ đèn hiệu dẫn đến tai nạn.

uqEWL2at.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu - Ảnh: EPA

Người phát ngôn ngành đường sắt cho biết một trong hai đoàn tàu gặp nạn chạy tuyến Den Helder - Nijmegen, còn đoàn tàu kia chạy tuyến Amsterdam - Uitgeest.

Theo CNN, hiện chưa rõ vì sao hai đoàn tàu lại đi chung đường ray, nhưng người phát ngôn cảnh sát Ed Kraszewski không loại trừ khả năng một đoàn tàu đã phớt lờ đèn hiệu dẫn đến tai nạn.

“Chúng tôi nghe có tiếng động lớn. Khi chạy ra ngoài, tôi nhìn thấy mọi người trên đường đang hoảng loạn” - một phụ nữ có mặt tại hiện trường thuật với đài AT5.

“Sau đó có nhiều nhóm cấp cứu tới hiện trường, họ nhanh chóng cứu những người bị nạn. Một số người bị thương ở đầu, những người bị thương ở chân phải đi khập khiễng” - bà này kể thêm.

Theo một người phát ngôn cảnh sát, dù hai đoàn tàu trên không chở khách tới sân bay quốc tế Schiphol nhưng vụ tai nạn đã làm gián đoạn dịch vụ vận tải khách bằng tàu hỏa của sân bay.

Còn Giovanni Laisina, một hành khách đi tàu bị thương ở đầu, kể với CNN: “Mọi người rất hoảng loạn, ai nấy la hét. Rất nhiều người bị thương, và rất nhiều máu”.

Một người phát ngôn cảnh sát cho Reuters biết không có báo cáo về người chết, nhưng trong số người bị thương có 13 người bị thương rất nặng và 43-44 người bị thương nặng.

Một số người đã được cần cẩu đưa ra khỏi đống đổ nát của vụ tai nạn, trong khi số khác được khiêng tới chỗ hàng chục xe cấp cứu đang đợi sẵn cùng nhiều xe cảnh sát và xe cứu hỏa. Một trực thăng cứu thương cũng được điều tới hiện trường để chở những người bị thương tới bệnh viện.

Thị trưởng Amsterdam Eberhard van der Laan đã tới thăm một số hành khách sau tai nạn và gửi lời chia buồn.

“Nhiều người bị thương, nhưng rất may họ đã được hỗ trợ nhanh chóng. Mọi người đều tập trung chăm sóc cho những người bị thương nặng. Tôi hi vọng vụ việc sẽ đi qua ổn thỏa” - thị trưởng nói.

s7Y8OtRv.jpgPhóng to
PQJ58jte.jpg
9N5HpHHe.jpg
humY24EX.jpg
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa người bị thương rời hiện trường - Ảnh: news.cn, Reuters
GObZo9s0.jpgPhóng to
2XDGlL1o.jpg
8rqXlnXX.jpg
Cận cảnh hai đoàn tàu đấu đầu - Ảnh: AFP, news.cn
qMGWAJHU.jpgPhóng to
Nhiều người bị thương ở đầu và chân - Ảnh: AFP
r7B63Utp.jpgPhóng to
Vụ tai nạn làm gián đoạn dịch vụ chở khách bằng tàu hỏa tới sân bay quốc tế Schiphol - Ảnh: AFP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên