21/11/2015 08:31 GMT+7

Hà Lan hỗ trợ người trồng hoa Sa Đéc

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TT - Chiều 20-11, đoàn công tác TP Emmen (Hà Lan) gồm các doanh nghiệp và Trường ĐH Stenden (Hà Lan) do thị trưởng Cees Biij làm trưởng đoàn, đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc phát triển TP hoa Sa 
Đéc (Đồng Tháp).

Các thành viên trong đoàn Hà Lan khảo sát tại làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp - Ảnh: T.NHƠN
Các thành viên trong đoàn Hà Lan khảo sát tại làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp - Ảnh: T.NHƠN

Theo đó, TP Emmen sẽ hỗ trợ TP Sa Đéc thành lập trung tâm ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất hoa kiểng, tập huấn nông dân trồng hoa, giúp liên kết các vùng trồng hoa tại Hà Lan với các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hoa kiểng tại TP Sa Đéc.

Ngoài ra, phía Hà Lan cũng sẽ hỗ trợ các giống hoa mới và tìm hướng liên kết tiêu thụ cho thị trường hoa kiểng đầy tiềm năng tại Đồng Tháp.

Sáng cùng ngày, đoàn cũng đến thăm các cơ sở sản xuất và kinh doanh hoa kiểng. Tại đây, ông Bouke Arends, phó thị trưởng TP Emmen, bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú khi thấy nông dân làng hoa Sa Đéc trồng và chăm sóc hoa kiểng.

“Làng hoa Sa Đéc có nhiều chủng loại hoa và cây kiểng rất đẹp. Người nông dân vẫn còn sản xuất theo kiểu truyền thống nên bản thân tôi cảm thấy rất thích thú” - ông Bouke Arends bày tỏ.

Trong khi đó, giám đốc các doanh nghiệp tại TP Emmen cho rằng nếu được đầu tư mạnh mẽ, vùng trồng hoa TP Sa Đéc sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ cho TP Sa Đéc nói chung và nông dân trồng hoa tại đây nói riêng.

“Hi vọng trong thời gian tới phía TP Emmen nói riêng và Hà Lan nói chung tiếp tục có những hỗ trợ thiết thực đối với TP Sa Đéc không chỉ về lĩnh vực kinh tế nông nghiệp mà còn ở những lĩnh vực khác” - ông Võ Thanh Tùng, chủ tịch UBND TP Sa Đéc, cho biết.

Trước đó, Trường ĐH Đồng Tháp và Trường ĐH Stenden (Hà Lan) cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác để phát triển các nội dung như trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, trao đổi sinh viên, xây dựng khung chương trình liên kết đào tạo...

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên