12/06/2012 11:03 GMT+7

Hà Lan chỉ được cái chạy nhanh!

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là phát biểu của HLV tuyển Đức Joachim Loew với hãng tin AFP trước khi tuyển Đức gặp Hà Lan trong trận cầu được chờ đợi nhất của bảng B “tử thần” tại thành phố Kharkiv, Ukraine.

TT - Đó là phát biểu của HLV tuyển Đức Joachim Loew với hãng tin AFP trước khi tuyển Đức gặp Hà Lan trong trận cầu được chờ đợi nhất của bảng B “tử thần” tại thành phố Kharkiv, Ukraine.

Ở lượt đầu tiên, tuyển Đức xuất sắc đá bại Bồ Đào Nha với tỉ số 1-0 nên một chiến thắng nữa trước Hà Lan sẽ giúp thầy trò HLV Loew chính thức có vé vào vòng đấu tiếp theo. Ngược lại, thất bại bất ngờ 0-1 trước Đan Mạch đã đẩy Hà Lan vào thế phải thắng Đức nếu không muốn sớm nói lời chia tay với Euro 2012.

Về chuyên môn, HLV Loew đánh giá cao khả năng triển khai tấn công rất nhanh của Hà Lan với những cầu thủ có lối chơi giàu kỹ thuật như Ajren Robben, Wesley Sneijder, Van Persie...

Ông Loew nói: “Các cầu thủ Hà Lan chạy nhanh. Nhưng tất cả chỉ có vậy, họ không còn thứ vũ khí sắc sảo nào khác. Tuy nhiên, chắc chắn Hà Lan sẽ mang đến thử thách rất lớn cho tuyển Đức. Thất bại trận ra quân đã đẩy họ vào đường cùng. Hà Lan đã mắc sai lầm dẫn đến thua Đan Mạch và họ sẽ không tái phạm”.

Theo nhận định của HLV Loew, thất bại của Hà Lan bắt nguồn từ việc chuẩn bị thiếu chu đáo. Đối với các đội bóng dự VCK Euro 2012 tại Ukraine, đối thủ quan trọng cần vượt qua trước tiên là thời tiết nóng. Nhiều cầu thủ Hà Lan đã ngợp trong trận mở màn khi nhiệt độ tại thành phố Kharkiv khi đó lên đến 33oC.

Với phong độ hiện tại, tuyển Đức được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Hà Lan. Thầy trò Loew cũng từng đá bại Hà Lan đến 3 bàn không gỡ trong trận giao hữu tại Hamburg hồi tháng 11.

Tuy nhiên, ông Loew cho biết: “Kết quả một trận giao hữu không nhiều ý nghĩa. Nhất là ở trận đó, tuyển Đức vắng rất nhiều trụ cột trong khi Hà Lan cũng mất 3-4 vị trí chính thức. Vì thế, lối chơi cả hai đội đều vận hành không như mong muốn. Chúng tôi lại biết quá rõ ưu - khuyết điểm của nhau nên trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ rất quyết liệt và khó đoán”.

Về phần tuyển Đức, HLV Loew tiết lộ khả năng sẽ thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát dù tuyển Đức đã thành công khi đặt niềm tin ở nhiều cầu thủ trẻ trước Bồ Đào Nha. HLV Loew nói: “Tôi không phải người bảo thủ không dám thay đổi đội hình từng giành chiến thắng của mình. Mọi chuyện đều có thể xảy ra và tôi có thể thay đổi bất kỳ vị trí nào trên sân nếu cần thiết. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào chiều nay 12-6”.

Tuy nhiên, giới truyền thông cho biết trung vệ đang khoác áo CLB Arsenal Per Mertesacker vừa bình phục chấn thương mắt cá chân sẽ khó lấy lại được vị trí chính thức từ Mats Hummels. Trong khi đó, tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Miroslav Klose sẽ tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên