01/12/2015 15:42 GMT+7

Hà Lan bắt cảnh sát rao bán "quà lưu niệm" từ MH17

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Hà Lan đã bắt một quan chức đang cố gắng bán "quà lưu niệm" trực tuyến lấy từ mảnh vỡ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ trên bầu trời Ukraine năm ngoái.

Phục chế lại buồng lái của MH17 từ các mảnh vỡ - Ảnh: AFP

AFP ngày 30-11 đưa tin cảnh sát đã bắt giữ quan chức này vì tội tham ô và các nhà chức trách đã phát động một cuộc điều tra về vụ việc.

Cảnh sát cho biết người này đã cố bán "một mảnh quần áo mà ông ta đã mặc tại vị trí tai nạn máy bay rơi" khi các đội điều tra đang tiến hành điều tra thảm họa liên quan đến chuyến bay cất cánh từ Amsterdam đến Kuala Lumpur.

Ngoài ra quan chức này cũng đang rao bán một gói nhỏ chứa những mảnh vụn của mảnh vỡ MH17 và một vật phẩm không rõ được cho là từ một chiếc máy bay rơi trên trang mạng Marktplaats của Hà Lan.

Marktplaats nói với đài truyền hình Hà Lan NOS rằng trang này đã gỡ bỏ đường dẫn bán hàng của quan chức trên.

Theo AFP, quan chức này đã rao bán các vật phẩm trên với giá 1.500 euro (khoảng 1.600 USD) và quảng cáo chúng được làm từ áo khoác và mũ của các nhà điều tra. Trong khi cái gói nhỏ chứa các mẩu vụn được rao là "một phần của thân máy bay".

Tất cả 298 người trên chuyến bay MH17, hầu hết là công dân Hà Lan, đã thiệt mạng khi chiếc máy bay bị bắn bởi một tên lửa trên bầu trời khu vực phía đông của Ukraine vào tháng 7-2014.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên